Đoàn công tác thành phố Trà Vinh đến giao lưu học tập kinh nghiệm triển khai xây dựng, tham gia Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp

Đoàn công tác thành phố Trà Vinh vừa tổ chức đoàn đến giao lưu học tập kinh nghiệm triển khai xây dựng, tham gia Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ-Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn.

Đơn vị thành phố Sa đét trao tranh lưu niệm

              Báo cáo với đoàn công tác thành phố Trà Vinh, thành phố Sa Đéc được UNESCO công nhận là thành viên mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu vào tháng 9/2020. Để đạt được kết quả đó, trong giai đoạn 2011-2020, toàn thành phố tập trung duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện các mô hình khuyến học như: Gia đình hiếu học Dòng họ hiếu học (nay là Gia đình học tập, Dòng họ học tập), Tổ Dân phố-Khuyến học (đối với các phường), Tổ Dân phòng-Khuyến học (đối với các xã), Tổ Khuyến học trong các tổ chức đoàn thể như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội người cao tuổi, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố (hiện nay thống nhất kiện toàn là Tổ Tự quản-khuyến học; xây dựng đơn vị học tập trong các Chi hội khuyến học trường học; tổ chức việc Nuôi heo đất trong các trường học và Tổ, Hội Phụ nữ do Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục-Đào tạo, Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động. Đến nay số gia đình đạt danh hiệu Gia đình học tập có 26.253 chiếm tỷ lệ 93,26%, có 66 Dòng họ học tập chiếm tỷ lệ 74,15%; 513 tổ tự quản lồng ghép Khuyến học, nuôi heo đất ở hộ gia đình và trong trường học với tổng số tiền thu được trên 1 tỷ đồng.

             Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Ủy viên Thường vụ Thành ủy-Phó chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh cho biết, giữa thành phố Trà Vinh và thành phố Sa Đéc có nhiều điểm tương đồng, qua lần giao lưu học tập này thành phố Trà Vinh sẽ tiếp thu các kinh nghiệm mà thành phố Sa Đéc chia sẻ để triển khai vào thực hiện tại thành phố Trà Vinh, sớm đưa thành phố Trà Vinh trở thành thành viên mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO trong thời gian sớm nhất.

              Đoàn đã đến tham quan thực tế một số mô hình học tập tại phường Tân Quy Đông, phường An Hòa, xã Tân Khánh Đông, xã Tân Phú Đông của thành phố Sa Đéc./.

Thực hiện: Thanh Hải-Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 195
  • Tất cả: 3842835

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang