TP.Trà Vinh: Tổ chức Họp mặt kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam gắn Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam 2024

Chiều ngày 5/6/2024, TP.Trà Vinh tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024). Bà Phạm Thị Thanh Phương-Phó Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi-Ủy viên Thường vụ Thành ủy-Phó Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh đã đến dự cùng lãnh đạo các ban, phòng ngành thành phố và hơn 50 cô, chú, anh, chị Chi hội trưởng Người cao tuổi khóm, ấp tiêu biểu 10 phường, xã trên địa bàn thành phố tham dự.  

Quang cảnh buổi họp mặt

              Tại buổi Họp mặt, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố ôn lại truyền thống 83 năm ngày Người cao tuổi Việt Nam; đồng thời khẳng định trong từng giai đoạn cách mạng Người cao tuổi Việt Nam luôn phát huy tốt tinh thần vẻ vang “Tuổi cao-Gương sáng” trong các phong trào thi đua yêu nước và có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Hiện nay, toàn thành phố có 16.811 người từ 60 tuổi trở lên, trong đó có 8.316 hội viên sinh hoạt tại 62 Chi hội khóm, ấp. Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, nhiều Người cao tuổi là đảng viên hưu trí, cựu chiến binh, trí thức... đã phát huy tinh thần “Tuổi cao-Gương sáng”  tích cực tham gia nhiều ý kiến, đóng góp quý báu, đóng góp dự thảo đối với các chính sách, Nghị quyết văn kiện Đại hội Đảng các cấp, đóng góp xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, đóng góp kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và tích cực tham gia các phong trào vận động xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình, dòng họ học tập ở địa phương. Tuy nhiên, qua rà soát thì TP.Trà Vinh còn nhiều Người cao tuổi thuộc diện già yếu, cô đơn, khuyết tật, khó khăn về kinh tế rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của cộng đồng để Người cao tuổi tiếp tục sống vui, sống khỏe trong khoảng đời còn lại.      

              Phát biểu tại buổi Họp mặt, đại diện UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi-Ủy viên Thường vụ Thành ủy-Phó Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh đã chúc mừng và đánh giá cao trong thời gian qua, với sự cố gắng chung của các cấp Hội, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Cấp uỷ, UBND cùng cấp, Hội Người cao tuổi thành phố thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả, trên nhiều mặt công tác của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố và đề nghị trước mắt là Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố nhanh chóng hoàn tất các văn bản thành lập Hội Người cao tuổi thành phố theo hướng dẫn của Sở Nội vụ và hướng dẫn của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, khi có chủ trương của tỉnh, UBND thành phố thì tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029.... Cũng thông qua buổi Họp mặt Ban đại diện Hội người cao tuổi TP.Trà Vinh cũng đã phát động hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2024./.  

Thực hiện: Diễm Trinh  

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 195
  • Tất cả: 3842835

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang