Đại biểu HĐND 2 cấp thành phố Trà Vinh tiếp xúc gần 200 cử tri Phường 9

Thực hiện Kế hoạch số 41/KH-HĐND, ngày 10/5/2024 của HĐND thành phố Trà Vinh về tổ chức tiếp xúc cử tri của HĐND 2 cấp trước kỳ họp thường lệ giữa năm theo luật định. Trong ngày 07/6/2024 tổ Đại biểu HĐND 2 cấp thành phố Trà Vinh có 02 buổi tiếp xúc với gần 200 bà con cử tri trên địa bàn Phường 9 trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố Trà Vinh, khóa XII sắp tới và HĐND phường khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

              Tại hai buổi tiếp xúc, đại diện 2 cấp HĐND thành phố báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16-HĐND thành phố khóa XII và thông tin dự kiến chương trình, thời gian kỳ họp thường lệ giữa năm theo luật định HĐND thành phố Trà Vinh và thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 15 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) trên địa bàn tiếp xúc. Đồng thời, đại diện HĐND Phường 9 cũng báo cáo kết quả tổ chức kỳ họp chuyên đề của HĐND phường và Thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) của HĐND Phường 9 khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như thông tin một số chủ trương, chính sách có liên quan đến người dân nắm biết. Qua đó, bà con cử tri đã tham gia đóng góp ý kiến, đề nghị về vấn đề gởi đến HĐND thành phố liên quan đến đời sống hiện nay như: việc các tuyến đường và tuyến hẻm được đầu tư, thi công mở rộng và đưa vào sử dụng, thế nhưng cần được phát hoang, mé nhánh cây cổ thụ làm che khuất tầm nhìn, đồng thời cần xây dựng khơi thông cống, rảnh, di dời các trụ điện viễn thông không còn sử dụng bởi mùa mưa rất nguy hiểm cho việc lưu thông và nên xem xét đặt biển báo cũng như cần gắn thêm đèn chiếu sáng tại các tuyến đường nói trên; Bên cạnh đó, tình trạng súc vật nuôi vẫn còn thả rông, gây ô nhiễm môi trường, vấn đề nầy, cử tri cũng kiến nghị tại khoản 2, Điều 2 Nghị quyết 19 của HĐND tỉnh về quy định không được phép chăn nuôi cũng như chính sách hỗ trợ ... chưa thấy phù hợp lắm vì hiện nay Phường 9 là vùng ven, người dân đa phần sinh sống bằng nghề nông, diện tích đất nông nghiệp còn nhiều nếu phải thực hiện theo Nghị quyết 19 thì đến ngày 01/01/2025 là phải di dời ra khỏi khu đô thị mà hiện nay người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt nếu cấm thì người dân chăn nuôi biết sống bằng nghề gì, nên kiến nghị cần điều chỉnh, mở rộng đối với khu vực là vùng ven và quy định nuôi với số lượng bao nhiêu để tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống tốt hơn. Song song đó, cử tri cũng kiến nghị địa phương cần xem xét hỗ trợ nhà ở cho hộ còn khó khăn cũng như xây dựng các tuyến hẻm có hộ dân ở nhiều và xem xét sửa chữa đường đal liên khóm bởi tình trạng đường xuống cấp trầm trọng... đặc biệt nữa là khu vực chợ khóm 5, Phường 9 tuy số hộ mua bán không nhiều thế nhưng tình trạng còn lộn xộn, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông... vẫn còn diễn ra và tiềm ẩn nguy hiểm.

              Cũng tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp thu, ghi nhận và giải đáp các ý kiến của bà con cử tri cũng như sẽ báo cáo tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố tới đây./. 

Thực hiện: Diễm Trinh  

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 195
  • Tất cả: 3842835

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang