Thành phố Trà Vinh trên 3.000 trẻ từ 6 tháng đến 35 tháng tuổi được uống Vitamin A

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024 và ngày vi chất dinh dưỡng 01/6. Trong 02 ngày 01 và 02/6/2024 tại 10 trạm y tế phường, xã của thành phố Trà Vinh tổ chức cho trẻ uống Vitamin A đợt I.

Quang cảnh trẻ đến uống Vitamin tại trạm y tế

              Trong đợt uống Vitamin A lần này, thành phố Trà Vinh có trên 3.000 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống. Tại các điểm uống Vitamin, các mẹ và gia đình đưa trẻ đến uống cũng được Trạm y tế tư vấn về dinh dưỡng cho trẻ. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng, giúp trẻ phát triển bình thường. Thiếu Vitamin A, trẻ sẽ bị chậm lớn, còi cọc, suy dinh dưỡng. Trẻ từ 06 tháng đến 35 tháng tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A (trẻ bị tiêu chảy kéo dài, nhiễm khuẩn hô hấp, mắc bệnh sởi và suy dinh dưỡng nặng...). Vitamin A là một Vitamin tăng trưởng, cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ, góp phần tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng. Các nguồn cung cấp Vitamin A gồm: Sữa mẹ, là một nguồn cung cấp dồi dào Vitamin A cho trẻ. Do vậy, các bà mẹ nên nuôi trẻ bằng sữa mẹ đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời của trẻ; thực phẩm, thịt, trứng, cá ...; Các loại rau củ quả như rau xanh, trái cây có màu vàng đậm, đỏ đậm và xanh đậm. Trẻ thiếu vitamin A thường chậm phát triển, dễ bị nhiễm trùng, mờ giác mạc và thậm chí có thể gây mù vĩnh viễn. Trong một số trường hợp nếu Vitamin A được bổ sung bằng thực phẩm không đủ, cần phải bổ sung Vitamin A liều cao bằng thuốc tùy vào mức độ thiếu hụt của mỗi người.

              Nhằm phòng chống tình trạng thiếu Vitamin A ở trẻ dưới 5 tuổi, hàng năm Bộ Y tế đều tổ chức 2 đợt uống Vitamin A vào tháng 06 và tháng 12./.  

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 1 211
  • Tất cả: 3842851

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang