Hội những người bạn TP. HCM và nhóm Y, Bác sỹ bệnh viện TP.Thủ Đức phối hợp Phường 9, TP.Trà Vinh Tổ chức hoạt động nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2024

Ngày 8/6/2024, trong khuôn khổ các hoạt động của Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2024 theo chủ đề Chung tay, bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm và kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành đoàn thể của phường và tổ chức, cá nhân ở trong, ngoài phường tham gia đóng góp nguồn lực để mang lại niềm vui và sự chăm sóc có hiệu quả cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi neo đơn. Tại Đảng ủy, UBND Phường 9, TP.Trà Vinh, Hội những người bạn TP.HCM và nhóm Y, Bác sỹ bệnh viện TP.Thủ Đức phối hợp với Phường 9 tổ chức hoạt động nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2024. 

Tập thể chụp ảnh lưu niệm

              Tại đây đã diễn ra các hoạt động như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí; trao học bổng học sinh và trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Đối tượng Người cao tuổi được khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, trao tặng quà là những Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nghèo neo đơn. Tại buổi khám bệnh, các Bác sỹ, Y sỹ đã tận tình tư vấn và hướng dẫn cách điều trị cho từng bệnh nhân với các chuyên khoa như: mắt, tai-mũi-họng và khám nội chung, siêu âm và đo điện tim với các loại thuốc điều trị mà người cao tuổi thường gặp, đồng thời cũng trao tặng mỗi cụ 1 phần quà. Thông qua hoạt động này, người cao tuổi được tiếp cận các thông tin y tế và hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần “Sống vui, sống khoẻ, sống có ích” cho bản thân. Ngoài ra, những cụ mắc bệnh nặng được các bác sỹ giới thiệu lên tuyến trên để tiếp tục điều trị. Cũng tại đây, Hội còn tổ chức trao 50 phần học bổng gồm tiền mặt và phần quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi để đồng hành cùng các em vượt qua khó khăn trước mắt. Đặc biệt là Hội đã đến và tiến hành bàn giao 01 căn nhà đại đoàn kết cho bà Thạch Thị Sẹo, tọa lạc tại khóm 3, Phường 9. Căn nhà có tổng diện tích gần 40m2, được xây dựng mái lợp tôl, nền lát dạch, xây tường xung quanh, với tổng kinh phí Hội đóng góp, hỗ trợ 75 triệu đồng để xây dựng nhà khang trang. Đây cũng chính là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi gắn với hoạt động an sinh xã hội hàng năm của Phường 9. Tổng kinh phí cho đợt hoạt động gần 280 triệu đồng.

              Cũng nhân dịp này, đại diện chính quyền địa phương cũng cảm ơn Hội những người bạn TP.HCM và nhóm Y, Bác sỹ bệnh viện TP.Thủ Đức đã góp phần cùng với chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho Nhân dân ở địa phương./.

Thực hiện: Diễm Trinh-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 195
  • Tất cả: 3842835

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang