Thành phố Trà Vinh, tổ chức họp mặt kỷ niệm 23 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Ngày 26/6, Phòng Văn hoá-Thông tin TPTV tổ chức họp mặt kỷ niệm 23 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024). Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi-Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ-Phó Chủ tịch UBND TPTV dự và chỉ đạo buổi họp mặt; cùng 40 gia đình tiêu biểu trên địa bàn Thành phố tham dự.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi-UVTV Thành uỷ-Phó chủ tịch UBND TPTV trao khen thưởng cho các gia đình

              Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2024 với chủ đề “ Gia đình hạnh phúc-Quốc gia thịnh vượng”. Tại buổi họp mặt các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Gia đình Việt Nam. Với ý nghĩa gia đình là hình ảnh thu nhỏ, là hạt nhân, tế bào của xã hội là nơi giữ gìn, vun đắp, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của văn hóa dân tộc Việt Nam. Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, nơi bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của gia đình, khẳng định vai trò của gia đình đối với xã hội. Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 72/2001/QĐ-TTG về việc thống nhất trong toàn quốc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là một ngày lễ để tôn vinh mái ấm gia đình, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những trẻ không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau xây dựng và giữ gìn. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Những lời dạy của Bác đến nay vẫn còn nguyên giá trị, khẳng định giá trị ấy là vô cùng to lớn của gia đình, cũng như trách nhiệm của mọi người trong việc xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm hạnh phúc.

 

                Qua buổi họp mặt các hộ gia đình cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con tốt.  Mỗi gia đình một hoàn cảnh khác nhau nhưng ở họ có 1 điểm chung là tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động nhất là thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, nuôi dạy con chăm ngoan và thành đạt; xây dựng nông thôn mới…

 

                  Phát biểu lại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi-Uỷ viên thường vụ Thành uỷ-Phó chủ tịch UBND TPTV ghi nhận những đóng góp tích cực của các gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, góp phần xây dựng và phát triển TPTV thời gian qua. Thời gian tới, bà đề nghị cần tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ  trọng tâm như: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác gia đình; Tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; có kế hoạch và biện pháp để phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực trong gia đình; Đẩy mạnh, đổi mới và đa dạng hóa công tác truyền thông, tăng cường giáo dục đến từng hộ gia đình về pháp luật, chính sách liên quan đến vấn đề xây dựng gia đình, giáo dục và vận động mọi người tự nguyện, tự giác, tích cực thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; Ủy ban nhân dân các phường, xã xây dựng kế hoạch thực hiện các đề án trong lĩnh vực gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

 

                   Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh khen thưởng cho 40 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trong thực hiện phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2023./.

 

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 195
  • Tất cả: 3842835

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang