Phường 1, chọn Chi bộ Khóm 4 chỉ đạo thực hiện mô hình “Phát huy tài dân, sức dân-lợi cho dân”

Chiều ngày 9/5/2024, tại trụ sở BND Khóm 4, Thường trực Đảng ủy Phường 1, TP.Trà Vinh tổ chức Hội nghị thực hiện mô hình “Phát huy tài dân, sức dân-lợi cho dân” và chọn Chi bộ Khóm 4 làm điểm chỉ đạo thực hiện mô hình.  

Quang cảnh hội nghị

              Đến dự Hội nghị có các đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Trà Vinh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường cùng các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng các đoàn thể, công chức chuyên môn, trạm y tế phường và Bí thư các Chi bộ, ban chi ủy Chi bộ, Trưởng BND, Chi hội trưởng các Chi hội và hơn 60 đảng viên Chi bộ, bà con đại diện Nhân dân trên địa bàn Khóm 4. Tại đây, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong những tháng đầu năm; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; những chính sách mới có liên quan đến đời sống của bà con Nhân dân của UBND phường và Chi bộ Khóm 4. Theo đồng chí Quách Văn Tám, Bí thư Đảng ủy Phường 1, mô hình được thực hiện nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thực hiện việc mở rộng dân chủ; gợi mở những vấn đề để Nhân dân mạnh dạn đóng góp trí lực, tài lực xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời lắng nghe, tôn trọng ý kiến xác đáng của Nhân dân, chủ động giải quyết kịp thời, hiệu quả, tạo đột phá đối với những vấn đề cán bộ, đảng viên, Nhân dân quan tâm, nhất là giải quyết lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân ở địa phương. Qua đó, cũng có nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp, tập trung vào việc phát huy dân chủ ở cơ sở. Các đại biểu đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần thực hiện tốt nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, nhất là cung cấp những thông tin cần thiết về các chính sách mới có liên quan đến đời sống của bà con Nhân dân, trong đó chú trọng vấn đề chỉnh trang đô thị, ô nhiễm môi trường, việc thi công các tuyến hẻm, an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.... để từ đó, mô hình sẽ được triển khai hiệu quả hơn thông qua những việc làm thiết thực. Đồng thời, vai trò của công tác Dân vận, Mặt trận, đoàn thể, hội viên và quần chúng Nhân dân cũng cần được phát huy tối đa. 

              Qua đây, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường đã tiếp thu, giải trình các ý kiến của bà con thoả đáng và mong muốn bà con, Nhân dân trong phường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Đồng thời, cấp ủy phường, khóm cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về mô hình “Phát huy tài dân, sức dân-lợi cho dân”, tạo sức lan tỏa rộng rãi hơn nữa trên toàn phường./.

Thực hiện: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 1 214
  • Tất cả: 3842854

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang