Thành phố Trà Vinh triển khai Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Ngày 13/12 UBND thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND, ngày 10/6/2022 của HĐND tỉnh Trà Vinh, gắn triển khai Đề án phát triển du lịch thành phố Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh buổi triển khai

              Thành phố Trà Vinh là một trong những đô thị có nhiều tài nguyên quý giá như sông, rạch, cây cổ thụ, di tích tôn giáo và sự khác biệt về văn hóa, lễ hội Khmer... TPTV đóng vai trò là trung tâm du lịch quan trọng nhất của tỉnh Trà Vinh cả về tài nguyên, dịch vụ và khả năng liên kết với các huyện/thị để cùng phát triển. Theo ước tính của Phòng Văn hóa và Thông tin và đơn vị tư vấn, cũng như qua phỏng vấn một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, thì lượng khách đến TPTV chiếm khoảng 70% lượng khách đến tỉnh Trà Vinh. Đó chính là cơ hội cho du lịch thành phố Trà Vinh nói riêng và du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung có thể phát triển trong thời gian tới. Theo đề án đề ra về phát triển du lịch thành phố Trà Vinh có 06 phần trọng tâm từ những thông tin chung; tình hình phát triển du lịch hiện nay; khảo sát, đánh giá tài nguyên và hạ tầng du lịch; phân tích thị trường; những chiến lược phát triển du lịch thành phố từ năm 2022 đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và những đề xuất, kiến nghị.

              Kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh khẳng định, UBND thành phố Trà Vinh luôn quan tâm phát triển du lịch, từ việc đầu tư cơ sở hạ tầng, khai thác các tiềm năng về du lịch sông nước. Thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo Thành ủy và ngành chuyên môn phát triển du lịch; kịp thời ban hành danh mục các dự án đầu tư và tăng cường tuyên truyền các chính sách liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố. Đồng thời sẽ sớm triển khai đề án từ trong nội bộ ra đến quần chúng nhân dân nắm cùng thực hiện đạt hiệu quả mà mục tiêu chung của đề án đề ra./.

Thực hiện: Hồng Ni – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 895
  • Tất cả: 3833882

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang