Thành phố Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)
Ngày 22/7, tại hội trường Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Ủy viên Ban Thường Thành ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thành phố, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường, xã cùng 65 đại diện gia đình tiêu biểu người có công với cách mạng.

Đại biểu tham dự họp mặt

              Thành phố Trà Vinh hiện có 1.499 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Trà Vinh đã chung sức, chung lòng cùng với các ngành, đoàn thể thành phố và cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng như: Thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng; Thực hiện chế độ điều dưỡng; Chính sách về bảo hiểm y tế; Thực hiện tốt các chính sách về nhà ở, trong 05 năm gần đây đã thực hiện xây mới và sửa chữa nhà ở cho khoảng 274 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Tại buổi họp mặt đại diện gia đình người có công cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố đã quan tâm chăm lo đến chế độ, chính sách cho gia đình người có công. 

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh Phát biểu tại buổi họp mặt

              Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh cảm ơn sự đóng góp, hy sinh mất mát của quí mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh đã góp phần giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Trà Vinh luôn luôn ghi nhớ công ơn của quí mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh. Vì vậy, để làm tốt hơn nữa công tác chính sách đối với Người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong thời gian tới, thành phố Trà Vinh cần tập trung thực hiện tốt những nội dung chủ yếu sau: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của cấp có thẩm quyền về công tác chính sách nói chung, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng nói riêng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với chính sách thương binh, liệt sĩ, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách; thường xuyên giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước. 

Tặng quà cho đại biểu tham dự buổi họp mặt

              Qua buổi họp mặt Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố trao tặng mỗi gia đình 1 phần quà thể hiện sự ghi ơn đến các gia đình người có công./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 863
  • Tất cả: 3833794

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang