Phường 8 thành phố Trà Vinh tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 03
Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản, nhất là tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tối ngày 10/9, Ủy ban Nhân dân phường 8 tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 03 tại khóm 6 phường 8. Đồng chí Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trà Vinh dự.

Đại biểu tham dự diễn tập

              Theo đó tình huống giả định thực tập và lực lượng phương tiện tham gia xử lý được đặt ra là: Hồi 19 giờ 00 phút, ngày 10 tháng 9 năm 2023 xảy ra cháy tại Hộ kinh doanh Bà Nguyễn Thị B nhà để ở kết hợp kinh doanh thuộc Tổ liên gia số 3, địa chỉ đường Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 8, thành phố Trà Vinh. Vào buổi tối trong quá trình nấu ăn cho gia đình, đã bất cẩn trong việc sử dụng bếp điện đã xảy ra cháy. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang hàng hoá xung quanh tạo thành đám cháy. Chất cháy chủ yếu là các túi nilon, đồ dùng sinh hoạt gia đình, bao bì,... Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi phát hiện xảy ra cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra theo cửa chính thoát nạn. Chủ nhà sau khi phát hiện xảy ra cháy tại khu vực nấu ăn, nên đã hô to “cháy, cháy, cháy...” và chạy ra vị trí đặt chuông báo cháy của Tổ Liên gia để báo động cho mọi người dân xung quanh, đồng thời tìm kiếm bình chữa cháy đã được trang bị để chữa cháy ban đầu. Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC khóm 6 phường 8 thực hiện theo 02 giai đoạn. Giai đoạn 1: phát hiện, xử lý tin, hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, di chuyển tài sản và tổ chức chữa cháy ban đầu theo phương châm 4 tại chỗ.

Lực lượng tham gia buổi diễn tập

              Giai đoạn 2, các lực lượng của UBND Phường 8, Công an thành phố tham gia phối hợp hỗ trợ cứu chữa. Sau 01 thời gian chữa cháy và CNCH, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng khống chế và dập tắt hoàn toàn, đồng thời, tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Sau khi buổi diễn tập kết thúc các lực lượng tham gia tổ chức họp rút kinh nghiệm. Việc tổ chức diễn tập có ý nghĩa quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các Tổ liên gia./.

Thực hiện: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 912
  • Tất cả: 3833899

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang