Đoàn đại biểu Quốc Hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri phường 1 và xã Long Đức Thành phố Trà Vinh
Ngày 28/9, tại Ủy ban nhân dân xã Long Đức, đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh do đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri phường 1 và xã Long Đức (Thành phố Trà Vinh).

Đoàn đại biểu Quốc Hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri phường 1 và xã Long Đức

              Tại buổi tiếp xúc, ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Trà Vinh thông báo đến cử tri chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự kiến thời gian kỳ họp diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 29/11; lãnh đạo UBND phường 1 và xã Long Đức báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 09 tháng đầu năm và nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2023.

              Qua đây, Cử tri phường 1 và xã Long Đức kiến nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội của người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi; cần nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách vì giá vật tư tăng; cử tri đề nghị hỗ trợ bảo hiểm y tế cho vợ, con của thương binh hạng 3/4 và 4/4; kiến nghị đại biểu Quốc hội quan tâm củng cố hệ thống y tế cơ sở, có chính sách nâng cao đời sống cho cán bộ, người lao động trong lĩnh vực y tế, cộng tác viên y tế, khuyến khích thu hút bác sĩ làm việc lâu dài tại tuyến y tế cơ sở, xây dựng trạm y tế, trụ sở khám vì đây là các tiêu chí công nhận trạm đạt chuẩn quốc gia và xây dựng phường đô thị văn minh; cần niêm yết danh mục thuốc bảo hiểm y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để người dân nắm; một số hộ dân đã đăng ký giấy khai sinh, trong quá trình lưu giữ đã thất lạc bản chính, theo Luật thì không cấp lại bản chính giấy khai sinh, chỉ cấp bản sao (nếu còn lưu sổ bộ), việc này gây khó khăn cho người dân; Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét sửa Luật Hộ tịch để tạo thuận lợi cho những trường hợp mất bản chính giấy khai sinh thì được cấp lại bản chính; người dân đã đi đăng ký tài khoản định danh điện tử và tích hợp các giấy tờ nhưng chưa được xác thực hoặc được xác thực nhưng không có tác dụng trong giao dịch gây bức xúc. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình, trả lời cụ thể, chi tiết.

              Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy ông Ngô Chí Cường tiếp thu, ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh tổng hợp báo cáo Trung ương xem xét. Đồng thời ông cũng thông tin thêm đến cử tri một số nội dung liên quan đến việc mở rộng thành phố Trà Vinh, xây dựng và phát triển thành phố Trà Vinh trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại theo Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 20/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh. Và để thực hiện được điều này cần sự chung tay, sát cánh của Nhân dân với chính quyền địa phương./.

Thực hiện: Anh Thư   

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 138
  • Trong tuần: 920
  • Tất cả: 3833851

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang