Ý chí và nghị lực vượt khó của đôi vợ chồng tự nguyện xin trả sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo ở khóm 2, Phường 7, thành phố Trà Vinh
Vợ chồng anh Lê Ngọc Hổ và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga là một trong những tấm gương về ý chí và nghị lực vượt lên thoát nghèo ở Phường 7. Vợ chồng anh, chị cũng chính là hộ nghèo đầu tiên trên địa bàn TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã tự nguyện đến UBND phường xin trả sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo (nay là Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo).

Vợ chồng anh Lê Ngọc Hổ và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga tự nguyện, xin rút khỏi hộ nghèo, cận nghèo

              Đôi vợ chồng anh Lê Ngọc Hổ, sinh năm 1973 và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, sinh năm 1970 hiện đang cư ngụ khóm 2, Phường 7 trong gần 2 năm qua, anh chị có ý định tự nguyện xin trả sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo. Theo anh, chị cuộc sống hiện tại của gia đình anh chị không còn thiếu thốn, khó khăn như trước, 3 người con trai của anh chị, gồm: Lê Ngọc Long, sinh năm 2000, Lê Thành Tâm, sinh năm 2002 và Lê Thành Lộc, sinh năm 2004 đã lớn và có việc làm ổn định, ngoài kia còn nhiều người khó khăn hơn mình nên vợ chồng quyết định nhường lại sổ này cho người khó khăn hơn mình, theo anh tâm sự.

              Chúng tôi được biết, anh chị từng nếm trải nhiều khó khăn, vất vả từ khi anh chị cưới nhau năm 1997. Theo năm tháng thì 3 con anh chị lần lượt ra đời, rất vất vả trong thời gian tuổi ăn, tuổi học của các con, nhà lại không có ruộng đất, không nghề nghiệp ổn đinh nên anh chị rất thấm thía cái nghèo cứ đeo bám. Từ nhiều năm qua, gia đình anh chị nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo của địa phương, anh chị cũng được hỗ trợ từ  các chính sách vay vốn đến chuyện học hành của các con... đều được ưu tiên. Trò chuyện với chúng tôi, cả 2 vợ chồng anh chị cho biết: việc trả sổ này là chúng tôi hoàn toàn tự nguyện, xin rút khỏi hộ nghèo, cận nghèo.

              Thật vậy, nhớ lại khoảng thời gian trước đã qua, những người trong xóm gần nhà anh chị ai cũng cho rằng, nghị lực và ý chí của anh chị đáng được khen ngợi và ngưỡng mộ, biết vượt qua khó khăn để vươn lên thoát nghèo. Anh chị xúc động nhớ lại trước kia, cảnh 3 đứa con còn nhỏ mà anh chị thì chỉ phụ hồ và làm công, ai mướn gì làm đó, tiền công rất ít không đủ để chăm lo cho các con, mặt nữa là nghề nghiệp không ổn định, không ruộng đất, rất vất vả mới dành dụm lo cho các con trong việc ăn học, mừng là đến hôm nay các con đã nên người. Anh chị còn cho biết thêm, có lẽ động lực chúng tôi vượt qua chính là việc tuy khó khăn nhưng các con lại chăm học hành, đây là động lực rất may mắn của chúng tôi có được. Vì thế mà vợ chồng chúng tôi rất đồng lòng, tự nhủ dù nghèo, khó khăn vất vả đến mấy nhưng chỉ cần cố gắng, nỗ lực không buôn xuôi thì sẽ thay đổi được cuộc sống.

              Riêng đối với các con của anh chị thì rất hiếu thảo, biết được hoàn cảnh của cha mẹ các em khi lớn giúp đỡ cha mẹ việc nhà hay tự chủ xin việc làm từ công ty, phụ bán ở quán nước... để có thêm tiền trang trải việc học cũng như cuộc sống gia đình. Năm 2011 anh chị được địa phương bố trí, cấp cho miếng đất cộng thêm sự vượt khó học giỏi của các con nên được trường tạo điều kiện giới thiệu chương trình chấp cánh tương lai của TP.HCM đến trao tặng tiền cất được căn nhà tình thương. Hãnh diện khoe hình tốt nghiệp đại học của con trai lớn với thành tích loại giỏi chuyên ngành kỹ thuật xây dựng Cần Thơ, cháu Long còn có ý định học lên thạc sỹ, vừa học vừa làm để cải thiện thu nhập, các anh chị chia sẻ thêm như thế.

              Thực sự, với ý chí tự lực, tự cường của người nghèo càng có vai trò then chốt trong hành trình thực hiện mục tiêu giảm nghèo trong giai đoạn mới. Cùng với đó, tập trung hỗ trợ người nghèo giải quyết những vấn đề quan trọng nhất với họ như sinh kế, học nghề, việc làm, có thu nhập ổn định”, chủ động vươn lên thoát nghèo một cách bền vững./.

Thực hiện: Diễm Trinh-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 943
  • Tất cả: 3833874

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang