Phường 9 và Xã Long Đức TPTV tổ chức họp mặt gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Xã Long Đức và phường 9 tổ chức buổi họp mặt các gia đình chính sách trên địa bàn. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - HĐND – UBND – UBMTTQVN Thành phố Trà Vinh .Trước khi vào buổi họp mặt đoàn Đại biểu xã Long Đức đã đến dâng hương, dâng hoa đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã để thắp lên nén tâm hương tưởng nhớ đến các vị anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì độc lập dân tộc. Tại buổi họp mặt các đại biểu được nghe phát biểu ôn lại kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và báo cáo lại kết quả chăm lo cho gia đình chính sách trong thời gian qua. 

Đại biểu phường 9 tham dự buổi họp mặt

              Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phường 9 đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh-bệnh binh và gia đình có công với đất nước từ nhiều năm qua và chỉ trong 6 tháng đầu năm nay đã phối hợp với các ngành chuyên môn thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp cho 243 lượt đối tượng chính sách người có công và 1.327 lượt đối tượng bảo trợ xã hội, 61 lượt hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1,125 tỷ đồng. Nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc UBND phường phối hợp Mặt trận Tổ quốc TP.Trà Vinh tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách người dân tộc. Đề nghị về tổ chức cho 17 đối tượng nghỉ điều dưỡng, hưởng thờ cúng liệt sĩ cho 02 hộ; tiếp nhận mới 02 hồ sơ thờ cúng Liệt sĩ. Vận động xây mới 02 căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng, sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Đại biểu đến dâng hương, dâng hoa đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã

Đại biểu Xã Long Đức tham dự buổi họp mặt

              Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, xã Long Đức đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà; xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, chi trả kịp thời theo đúng quy định các chế độ trợ cấp chính sách nhằm tạo điều kiện cho các gia đình chính sách trên địa bàn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Xã Long Đức được Nhà nước phong tặng danh hiệu xã anh hùng, Xã có 118 thương, bệnh binh; 82 gia đình thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng; 464 gia đình liệt sĩ; nhiễm chất độc hoá học 12 người; đối tượng bị địch bắt tù đày 58 người. Đến nay, trên 95% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc trên mức sống bình quân chung của xã.   

              Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo Phường 9 và xã Long Đức bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng thời kêu gọi và mong muốn các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng phường 9 ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh, giữ vững Phường văn minh đô thị , đồng thời góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng xã Long Đức xứng tầm xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Thực hiện: Anh Thư – Diễm Trinh – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 857
  • Tất cả: 3833788

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang