Phường 1 và Phường 7 tổ chức Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2022
Nhân kỷ niệm 75 ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Phường 1 và phường 7 long trọng tổ chức buổi Họp mặt các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Phường 1 và phường 7 tổ chức họp mặt các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường

              Tại buổi gặp mặt, UBND Phường 1 đã thông báo về công tác chính sách an sinh xã hội 6 tháng đầu năm, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách và trợ cấp bảo trợ xã hội: Xác nhận 05 đơn thuộc lĩnh vực chính sách, 04 đơn hoàn cảnh gia đình khó khăn, cũng trong 6 tháng đầu năm, đã vận động kinh phí xây dựng và đưa vào sử dụng 04 căn nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền 210 triệu. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, chính quyền địa phương quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, các nguồn kinh phí hỗ trợ của trung ương, tỉnh và vận động các mạnh thường quân trong dịp Tết. Ngoài ra phường tổ chức thăm viếng 08 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, cán bộ hưu trí và gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền 08 triệu đồng và thông báo các mức quà và tổ chức trao tận tay đến từng đối tượng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và của UBND phường tới 143 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tri ân các anh hùng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, thăm hỏi, động viên các đối tượng gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7).

              Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 7 đã thực hiện tốt chế độ chính sách hiện hành đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng như: thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng và một lần cho đối tượng chính sách, xây dựng và sửa chữa hàng chục căn nhà tình nghĩa; thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Dịp này, lãnh đạo UBND Phường 7 bày tỏ tình cảm chân thành nhất đối với những cống hiến của các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng phường trong giai đoạn hiện nay. Qua đây cũng mong muốn thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh xây dựng phường ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đề nghị các tổ chức đoàn thể, trên địa bàn phường thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có công, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thường xuyên chăm lo, thăm hỏi tới các gia dình có công với cách mạng, các thương bệnh binh để thể đầy đủ nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Dịp này, Đảng ủy-UBND Phường 7 đã trao tặng 191 suất quà cho các đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng bằng tiền mặt với tổng trị giá gần 100 triệu đồng./. 

Thực hiện: Diễm Trinh – hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 906
  • Tất cả: 3833893

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang