Hội LHPN Phường 1 và phường 9 Tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận hội viên danh dự gắn với ra mắt mô hình nhà thu gom rác thải nhựa và ra mắt mô hình sinh kế-Mô hình “Trồng sen”
Vừa qua, Hội LHPN Phường 1 và phường 9 Tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận hội viên danh dự gắn với ra mắt mô hình nhà thu gom rác thải nhựa và ra mắt mô hình sinh kế-Mô hình “Trồng sen”

Phường 1 ra mắt mô hình nhà thu gom rác thải nhựa

              Phường 1 đã công bố và trao Quyết định của Ban chấp hành Hội về công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Phường 1 với 04 vị là Bí thư Chi bộ, trưởng BND 04 khóm, là những cá nhân có uy tín trong xã hội, có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động công tác Hội phụ nữ cấp phường. Đồng thời, Hội LHPN phường tiến hành ra mắt mô hình nhà thu gom rác thải nhựa, thông qua Quyết định thành lập mô hình với Quy chế hoạt động theo quy định chung là các thành viên tham gia tổ phải chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực, đầy đủ các hoạt động, sinh hoạt của tổ. Thể hiện tốt tinh thần, trách nhiệm tham gia học tập, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời có trách nhiệm phổ biến các kiến thức môi trường, an toàn cho phụ nữ và trẻ em đã được tiếp thu trong các buổi sinh hoạt về phổ biến lại cho người thân, gia đình và mọi người xung quanh. Mô hình với bước đầu ra mắt có 20 thành viên và chị Nguyễn Thị Thu Lan được chọn làm tổ trưởng, mô hình cũng thông qua cơ cấu tổ chức, quyền lợi và nghĩa vụ cũng như các chế độ khác như: hội họp, tiết kiệm tín dùng với hình thức góp vốn xoay vòng và khen thưởng-kỷ luật và tổ chức thực hiện đi vào hoạt động của mô hình.... 

Phường 1 trao Quyết định hội viên danh dự Hội LHPN Phường 1

              Phường 9 tiến hành công bố và trao Quyết định của Ban chấp hành Hội về công nhận hội viên danh dự Hội Hội LHPN Phường 9 với 8 vị là những cá nhân có uy tín trong xã hội, có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động công tác Hội phụ nữ cấp phường. Đồng thời, thông qua báo cáo sơ kết về kết quả thực hiện mô hình sinh kế “trồng rau an toàn hữu cơ”. Với mô hình, sau thời gian đi vào hoạt động cũng đã được Hội LHPN tỉnh vận động, hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà mái ấm tình thương cho một chị hội viên khó khăn về nhà ở. Hiện mô hình tiếp tục duy trì và hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường cũng tiến hành ra mắt mô hình sinh kế-Mô hình “Trồng sen”, thông qua Quyết định thành lập mô hình với Quy chế hoạt động theo quy định chung là các thành viên tham gia tổ phải chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết tương trợ giúp đõ lẫn nhau trong cộng đồng, tham gia liên kết và thực hiện đầy đủ các hoạt động của tổ, tham gia liên kết và lồng ghép với các hoạt động phong trào đoàn thể và các tổ chức chính quyền địa phương. Mô hình với bước đầu có 11 thành viên và chị Thạch Thị Ngọc Lệ được chọn làm tổ trưởng, mô hình cũng thông qua cơ cấu tổ chức, quyền lợi và nghĩa vụ cũng như các chế độ khác như: hội họp, tiết kiệm tín dùng với hình thức góp vốn xoay vòng và khen thưởng-kỷ luật và tổ chức thực hiện đi vào hoạt động của mô hình.... Mô hình ra mắt cũng được Hội LHPN TP.Trà Vinh vận động, hỗ trợ 10 triệu đồng nhằm giúp cho các thành viên có số vốn ban đầu để đầu tư cây giống....tiến hành thực hiện mô hình.

              Cũng nhân Hội nghị, Hội LHPN Phường 1 đã trao tặng gần 60 phần quà; Hội LHPN Phường 9 đã trao tặng gần 40 phần quà cho các chị em, hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 21 triệu đồng do Hội LHPN phường vận động từ các mạnh thường quân hỗ trợ./. 

Thực hiện: Diễm Trinh – Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 1 250
  • Tất cả: 3832656

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang