Hội cựu chiến binh xã Long Đức họp mặt nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước
Ngày 30/4, Hội cựu chiến binh xã Long Đức tổ chức họp mặt hội viên Cựu chiến binh nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Dự buổi họp mặt có ông Phan Văn Khoa - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố và 60 Hội viên Cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn xã Long Đức.

Đại biểu dâng hương, tưởng niệm tại đền thờ Bác Hồ và nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã Long Đức

              Trước khi vào buổi họp mặt các đại biểu đã đến dâng hương, tưởng niệm tại đền thờ Bác Hồ và nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã Long Đức. Buổi họp mặt cùng nhau ôn lại diễn biến lịch sử của ngày thống nhất đất nước. Trong 21 năm kháng chiến đánh Mỹ xâm lược, xã Long Đức là một trong những địa bàn trọng điểm đánh phá của địch, nhằm làm nhục ý chí đấu tranh cách mạng của Nhân dân xã Long Đức nhưng dưới sự chỉ đạo của Thị ủy Trà Vinh (nay là Thành ủy), đông đảo Nhân dân trong xã đoàn kết một lòng đi theo Đảng, từ đấu tranh chính trị, đến đấu tranh vũ trang, kiên cường anh dũng, vừa đánh địch, vừa xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang, tạo thành cuộc chiến tranh Nhân dân, sức mạnh tổng hợp liên tục tấn công địch, giành thắng lợi từng bước, góp sức cùng quân dân Thị xã Trà Vinh (nay là thành phố Trà Vinh) làm thất bại các chiến lược, chiến tranh của đế quốc Mỹ và bọn tay. 10 giờ 30 phút ngày 30/4/1975 xã Long Đức, thị xã Trà Vinh hoàn toàn giải phóng. Trong cuộc kháng chiến ấy, hơn 200 người con của quê hương Long Đức anh hùng đã hy sinh, 48 năm đã đi qua nhưng chặng đường lịch sử, không khí hào hùng trong những ngày tháng 4 lịch sử năm 1975 vẫn in đậm trong lòng các Cựu chiến binh những người con của đất nước đã không tiếc máu xương bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

Quang cảnh buổi họp mặt

              Giờ đây, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, trở về đời thường, các thế hệ Cựu chiến binh xã Long Đức vẫn tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ tích cực đóng góp trí tuệ và sức lực cùng xây dựng xã ngày càng giàu mạnh. Nhiều mô hình được Cựu chiến binh thực hiện như: Mô hình VAC; Mô hình nuôi gà thịt và gà mái đẻ; Mô hình nuôi bò vỗ béo và bò sinh sản…các mô hình cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Hôm nay cùng với cả nước, Nhân dân Long Đức khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế- xã hội, từng bước vượt qua khó khăn vươn lên xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp hơn, xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao và hướng đến nông thôn mới kiểu mẫu./.

Thực hiện: Anh Thư-Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 024
  • Tất cả: 3832676

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang