Thành phố Trà Vinh có 39 điểm trường tổ chức khai giảng năm học mới 2022-2023
Hòa trong không khí của cả nước đón chào năm học mới, Sáng ngày 5/9, Thành phố Trà Vinh có 39 điểm trường với hơn 14.000 học sinh đồng loạt  tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Trà Vinh cùng tham dự buổi lễ và chia sẻ niềm vui với cán bộ giáo viên, học sinh tại một số trường học trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh lễ khai giảng tại các điểm trường

              Năm học 2021- 2022 dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và những giải pháp giải pháp linh hoạt, sáng tạo, tập thể các trường học (gồm công lập và tư thục) từ bậc Mầm non đến cấp Trung học cơ sở với đã đoàn kết, quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học .

              Công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn; hoàn thành kế hoạch dạy học đúng tiến độ; nền nếp kỹ cương trong nhà trường được duy trì nghiêm túc; nội bộ đoàn kết thống nhất cao; các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm học mới 2022- 2023 với Chủ đề là: “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Ngành Giáo dục thành phố Trà Vinh sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục triển khai thực Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và các Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Các điểm trường còn chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa phục vụ cho các em học sinh, đặc biệt là Chương trình giáo dục phổ thông 2018, huy động giáo viên và học sinh tham gia vệ sinh khuôn viên trường, trang trí, vệ sinh lớp học, chăm sóc cây xanh,nhằm tạo hứng khởi, thu hút học sinh ngay từ những ngày đầu năm học mới. Sau phần lễ khai giảng năm học mới, các trường cũng tổ chức phần hội với nhiều trò chơi dân gian, hát giao lưu thu hút nhiều học sinh tham gia, tạo không khí phấn khởi cho các em và góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”./.

Thực hiện: Hoàng vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 020
  • Tất cả: 3832672

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang