Thầy Lâm Quang Trạng, giáo viên Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, tấm gương tiêu biểu hết lòng vì sự nghiệp trồng người
Được sự giới thiệu của Ban giám hiệu nhà trường, được biết thầy Lâm Quang Trạng với thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, đặc biệt hơn vừa qua Thầy được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen tặng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Qua trao đổi được thầy chia sẻ “Bản thân cảm thấy rất may mắn khi được công tác tại một ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia, ý thức được điều này nên bản thân rất tâm huyết, luôn phát huy hết khả năng, kinh nghiệm của mình phục vụ giảng dạy để không phụ lòng phụ huynh học sinh, các cấp chính quyền địa phương và cùng với tập thể giáo viên trường giữ vững, nâng cao chất lượng danh hiệu trường chuẩn Quốc gia”.

Thầy Lâm Quang Trạng một tấm gương tiêu biểu, hết lòng vì sự nghiệp trồng người

              Thầy cho biết, vào đầu mỗi năm học, căn cứ vào kế hoạch hoạt động của trường và tình hình thực tế của khối, thầy đã cùng với tất cả các thành viên trong khối tập trung bàn bạc, thảo luận để xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm học, đồng thời xây kế hoạch hoạt động cá nhân cho từng học kì và cụ thể hóa thành hoạt động mỗi tháng mỗi tuần cho phù hợp. Trong quá trình hoạt động, thầy thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của từng lớp cũng như của mỗi giáo viên trong khối của mình để từ đó có thể nhân rộng, khuyến khích những cách làm có hiệu quả đồng thời cũng kịp thời giúp đỡ, hướng dẫn, chia sẻ khi đồng nghiệp gặp khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình thực hiện công việc được giao. Chính nhờ sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong khối mà chất lượng và hiệu quả hoạt động về chuyên môn cũng như tham gia các phong trào thi đua của nhà trường và cấp trên tổ chức ngày càng được nâng lên.

              Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm khối lớp 3, thầy luôn phấn đấu và cố gắng hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình dạy học và chủ nhiệm lớp, thầy luôn phối hợp tốt với Ban Giám hiệu nhà trường, Hội phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh học sinh khó khăn, giúp các em an tâm học tập. Chính nhờ sự giúp đỡ kịp thời mà đến nay chưa có học sinh nào bỏ học giữa chừng hoặc rời bỏ địa phương vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong quá trình tham gia giảng dạy, thầy luôn quan tâm đến từng đối tượng học sinh, có kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học kịp thời, tuyên dương, khen ngợi các em dù chỉ là một sự tiến bộ nhỏ và kịp thời động viên, nhắc nhở những học sinh chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập để các em khắc phục và tiến bộ.

              Đối với thầy Lâm Quang Trạng, bên cạnh việc dạy học tại trường thì thầy cũng rất quan tâm đến việc học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của bản thân, đồng thời luôn sáng tạo, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, công tác được giao... thể hiện rõ nhất đó là các sáng kiến, nghiên cứu khoa học của thầy đã được cấp trên công nhận. Bên cạnh đó, với vai trò là chi ủy viên của Chi bộ thầy luôn chấp hành tuyệt đối 19 điều đảng viên không được làm, thường xuyên tuyên truyền vận động người thân trong gia đình, người dân xung quanh thực hiện nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không mắc phải các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, xây dựng lối sống trong sạch, giản dị, lành mạnh. Thường xuyên học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức của người đảng viên, có tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe, tiếp thu và sửa chữa khuyết điểm của bản thân do chi bộ nhà trường cùng tập thể đồng nghiệp đóng góp. Với những cố gắn đó, hàng năm thầy luôn được chi bộ nhà trường đánh giá và xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thực hiện: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 021
  • Tất cả: 3832673

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang