Thành phố Trà Vinh tổ chức hội thi “Sắc màu tuổi thơ” năm 2022
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đồng thời nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng có sân chơi bổ ích và lành mạnh trong dịp hè. Qua đó phát hiện các tài năng về hội họa để bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của thành phố Trà Vinh nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung. Ngày 21/5/2022, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố, Thành đoàn Trà Vinh tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” năm 2022.

Các em tham gia hội thi

              Tham gia Hội thi có trên 130 em học sinh đại diện các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Với 4 chủ đề: Ước mơ của em; Trà Vinh trong mắt em; Chung tay phòng, chống Covid-19 và Phòng, chống ma tuý trong học đường; trong buổi lễ khai mạc, các em đã bóc thăm và chọn được chủ đề cho Hội thi là Phòng, chống ma tuý trong học đường. Với hình thức thi vẽ tranh trên mặt giấy A3 bằng các chất liệu: bút chì màu, sáp, nước và bột màu. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của nhà trường và phụ huynh học sinh cùng với sự nhiệt tình của các em học sinh. Sau 2 giờ, những bức tranh do các em thực hiện được hoàn thành. Bằng những nét vẽ ngây thơ, trong sáng và hồn nhiên những bứt tranh đã thể hiện theo các đề tài xoay quanh các câu chuyện về hình ảnh trong phòng, chống ma túy đều mang một ý nghĩa nhằm tuyên truyền tránh xa ma tuý hiểm hoạ của học đường và xã hội. Đồng thời, đề tài vẽ tranh này còn mang mục đích giáo dục lớp trẻ tránh xa ma túy, hướng đến một môi trường học tập lành mạnh hơn....

              Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức sẽ chọn và trao 02 giải A, 02 giải B, 04 giải C và 10 giải khuyến khích cho cả 02 khối Tiểu học và Trung học cơ sở. Theo Kế hoạch các giải này sẽ được trao tại buổi lễ tổng kết phát thưởng 3 hội thi Sắc màu tuổi thơ; Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể truyện sách và hội thi Hoa phượng đỏ thành phố Trà Vinh sắp diễn ra trong thời gian tới. Ngoài ra Ban Tổ chức sẽ chọn các tranh đạt giải cao để tham gia vòng thi cấp tỉnh./.  

Thực hiện: Diễm Trinh – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 021
  • Tất cả: 3832673

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang