Phường 9 có 10 ý kiến, kiến nghị và đề đạt của người dân tham gia đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương
Vừa qua, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Phường 9, TP.Trà Vinh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn phường để tìm được tiếng nói đồng thuận từ phía người dân, làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. 

Quang cảnh hội nghị

         Tại đây, UBND Phường 9 đã thông tin tóm tắt đến người dân về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng thực hiện nhiệm vụ từ nay tới cuối năm 2020. Tham gia trực tiếp đối thoại với người dân có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ Phường 9. Qua đó, người dân rất vui mừng và phấn khởi trước những chỉ tiêu công tác trên các lĩnh vực mà phường đạt được trong 9 tháng đầu năm và đã tham gia 10 ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội; về thực hiện công tác vệ sinh môi trường gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Ban thường vụ tỉnh ủy găn với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; về an ninh trật tự. Đặc biệt là chính quyền địa phương cần có những thông tin cho người dân biết về vấn đề sau khi đã sáp nhập khóm, ấp để người dân thuận tiện trong việc chuyển đổi đất đai cũng như có giải pháp trong thực hiện về địa chỉ, nơi ở. Đồng thời cần có hướng, xem xét đề đạt việc đầu tư xây dựng các tuyến hẻm khi thực thi phải đồng bộ, tránh tình trạng kéo dài, chậm trễ cũng như việc xã hội hóa phải công bằng để người dân thuận tiện trong sinh hoạt đời sống hàng ngày…. Bên cạnh đó, cần quan tâm hơn nữa trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi như cần hỗ trợ về hưởng trợ cấp xã hội, cũng như người mất sức lao động, xem xét hỗ trợ quyền lợi cho hộ nghèo…; Tăng cường tập hợp quần chúng nhân dân phát huy tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc cùng phối hợp với chính quyền nhằm góp phần thực hiện xây dựng đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

         Cũng tại Hội nghị, sau khi lắng nghe ý kiến cũng như kiến nghị của người dân trực tiếp đối thoại với đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Mai văn Bảnh, Chủ tịch UBND Phường 9 đã phát biểu tiếp thu, ghi nhận và giải đáp cũng như có hướng xử lý thuộc thẩm quyền của địa phương về những ý kiến, kiến nghị và đề nghị của người dân trong thời gian gần nhất./.

Tin, ảnh:  Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 1 240
  • Tất cả: 3832646

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang