TP.Trà Vinh: Tổ chức vận động hiến máu nhân đạo đợt 3/2020
Vừa qua, Hội chữ thập đỏ TP.Trà Vinh phối hợp với Thành đoàn Trà Vinh cùng Trung tâm truyền máu huyết học Cần Thơ tổ chức buổi hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2020. Có trên 370 người là cán bộ, công nhân viên chức lao động, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, Công an-Quân sự thành phố, các tình nguyện viên, sinh viên trường đại học Trà Vinh các thầy cô giáo và Nhân dân các phường, xã trên địa bàn TP.Trà Vinh tham gia hiến máu nhân đạo, số máu được tiếp nhận trong đợt này là hơn 370/350 đơn vị, vượt chỉ tiêu tỉnh Hội giao. 

Hiến máu nhân đạo

         Với mỗi đơn vị là 250ml và 350ml do Trung tâm truyền máu huyết học Cần Thơ là đơn vị trực tiếp, tiếp nhận máu. Đây là những giọt máu nhằm bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cứu người, góp phần trong việc cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân vượt qua lúc hiểm nghèo. Trong đợt này, thành phố có các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo .Qua đây, cho thấy phong trào “hiến máu nhân đạo” trên địa bàn TP.Trà Vinh tiếp tục ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, ý thức xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới.

         Theo thống kê từ Hội chữ thập đỏ TP.Trà Vinh, tính đến thời điểm nầy trong năm, Hội Chữ thập đỏ TP.Trà Vinh vận động được 3 đợt hiến máu nhân đạo với tổng số là gần 950/1.400 đơn vị máu (gồm 2 loại đơn vị là 250ml và 350ml) mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao. Số máu này góp phần thiết thực trong việc cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu và đã đạt kế hoạch. Từ nay đến cuối năm 2020, Hội Chữ thập đỏ TP.Trà Vinh sẽ tiếp tục vận động thêm 1 đợt hiến máu để đạt được mục tiêu mà Hội đã đề ra trong năm 2020 là 1.400 đơn vị máu./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 1 191
  • Tất cả: 3832597

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang