Thành phố Trà Vinh tiến tới loại trừ bệnh Dại vào năm 2022
Với mục tiêu chung là khống chế bệnh Dại trên đàn chó nuôi và trên người tiến tới loại trừ bệnh Dại vào năm 2022. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi thành phố Trà Vinh triển khai kế hoạch hành động phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2020-2022 trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

TPTV tiến tới loại trừ bệnh Dại vào năm 2022

         Để đạt được mục tiêu trên, thành phố Trà Vinh đề ra các mục tiêu cụ thể: 100% xã, phường lập được danh sách các hộ nuôi chó; Tỷ lệ chó trong diện tiêm phòng được tiêm Vắcxin Dại tại xã, phường đạt trên 85% tổng đàn; Giám sát, điều tra, xử lý 100% ca bệnh Dại ở động vật; 100% xã, phường triển khai tuyên truyền về bệnh Dại. Bên cạnh đó, chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về sự nguy hiểm của bệnh Dại và các biện pháp phòng, chống bệnh Dại ở người. Đặc biệt, người dân nuôi chó, mèo cần chủ động đăng ký với địa phương và tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y, không thả rông chó mèo, khi đưa đến nơi công cộng phải đeo rọ mõm và có người dắt. Khi phát hiện chó, mèo có biểu hiện khác thường như trở nên hung dữ, cào cắn người hay động vật khác thì chủ nuôi phải có trách nhiệm khai báo ngay với chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y gần nhất để kịp thời khoanh vùng và xử lý.

         Sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cùng với sự đồng tình hưởng ứng của Nhân dân tin tưởng rằng kế hoạch phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2020-2022 trên địa bàn thành phố Trà Vinh sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ - Hồng Nhung

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 1 027
  • Tất cả: 3832679

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang