TP Trà Vinh tọa đàm phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em
Vừa qua, Công an thành phố phối hợp với Hội LHPN và Đoàn phường 2, tổ chức tọa đàm phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. 

Quang cảnh buổi tọa đàm

         Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với hơn 8 câu hỏi xoay quanh vấn đề xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em. Có thể nói, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết, số liệu thống kê của Bộ Công an, hàng năm có từ 1600 đến 1800 vụ trẻ em bị xâm hại, trên 50٪ là nạn nhân nữ độ tuổi 12 đến 15. Cứ 4 trẻ em gái thì có 01 em bị XHTD và cứ 07 trẻ em nam thì có 01 em bị xâm hại. Đối tượng XHTD trẻ em có thể là người quen, hoặc người lạ, hoặc người có địa vị trong xã hội. Không ít vụ XHTD trẻ em là cha ruột, chú ruột, thầy giáo....

         Hậu quả để lại cho các em là vô cùng to lớn, cả về thể xác, tâm hồn, và là một hành vì xâm phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Trẻ em rất non nớt và đơn giản, để phòng, chống nguy cơ XHTD trẻ em, trước hết là vai trò rất lớn của gia đình. Cha mẹ cần tương tác với trẻ hàng ngày để con có cảm giác tin cậy, tâm sự mọi chuyện tốt, xấu. Trong giai đoạn xã hội hiện nay, cha mẹ không nên e dè trong giáo dục giới tính cho con mình mà phải dạy cho trẻ vấn đề từ khi trẻ lên 02 tuổi để bé biết rằng, cơ thể của con không ai có quyền đụng chạm vào.

         Khi con bị xâm hại,phụ huynh hãy lắng nghe và tin tưởng rằng, đó không phải là lỗi của con, đồng thời quan tâm con nhiều hơn, ghi nhận lại những tâm sự ban đầu của con và khéo léo đưa con đến cơ quan công an nơi gần nhất để tố cáo, xử lý kịp thời./.T/h:  

Tin, ảnh: Thanh Trang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 021
  • Tất cả: 3832673

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang