Thành phố Trà Vinh thực hiện Chỉ thị 37 “về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới”
Hài hòa, ổn định và tiến bộ là ba thành tố không thể thiếu, là mục tiêu mà chúng ta hướng tới trong xây dựng quan hệ lao động hiện nay nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống người lao động, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

TPTV xây dựng quan hệ lao động hiện nay nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

         Thành phố Trà Vinh đã ban hành kế hoạch thực hiện với một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Đổi mới mô hình, cách thức tuyên truyền, phổ biến, thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lao động, việc làm, tiền lương, tiền công và các chế độ chính sách có liên quan đến lao động, người lao động, người sử dụng lao động. Định hướng cho các phương tiện truyền thông (đặc biệt là mạng xã hội) phản ánh những việc làm tích cực, lên án những hành vi tiêu cực nhằm vận động, tập hợp người lao động, người sử dụng lao động thực hiện tốt quan hệ lao động. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý lao động của doanh nghiệp, tổ chức tốt công tác thông tin, dự báo, kết nối cung cầu và phát triển thị trường lao động để các bên có cơ sở đối thoại, thương lượng. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động thanh tra, kiểm tra để xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến lao động và quyền lợi hợp pháp của người lao động.

         Thông qua việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, các cấp công đoàn hướng đến tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động công đoàn viên, người lao động chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Thực hiện tốt các cuộc đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động trên tinh thần tôn trọng lợi ích hợp pháp của mỗi bên, giảm thiểu tối đa những tranh chấp về lao động xảy ra.Theo đó, ban ngành, đoàn thể thành phố cần phối hợp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về các chính sách, pháp luật lao động, đồng thời tăng cường vận động đoàn viên, hội viên và người lao động cùng tham gia thực hiện kế hoạch này./.

Tin, ảnh: Hồng Nhung – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 016
  • Tất cả: 3832668

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang