Công an Phường 3 thành phố Trà Vinh xây dựng Phường an toàn về an ninh trật tự năm 2019
Phường 3 thành phố Trà Vinh là phường trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh và thành phố có nhiều cơ quan hành chính quan trọng và hoạt động thương mại dịch vụ đa dạng của các doanh nghiệp và hộ tiểu thương. 

Công an Phường 3 tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề của Công an tỉnh, TP

Trong năm 2019, Công an Phường 3 tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề của Công an tỉnh, thành phố về đấu tranh phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội, kiềm chế sự gia tăng của bọn tội phạm không để phát sinh tội phạm có tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" bảo kê tội phạm, xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp vặt, cờ bạc, "bảo kê ". Phối hợp đấu tranh trấn áp các tội phạm núp bóng doanh nghiệp để hoạt động phạm tội, các đối tượng có biểu hiện hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản và giải quyết kịp thời những vấn đề nổi lên về trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở, không để tội phạm hoạt động manh động, coi thường pháp luật gây bức xúc trong nhân dân. Về phạm pháp hình sự xảy ra và làm rõ 4 vụ 4 đối tượng, tệ nạn xã hội xảy ra và làm rõ 5 vụ 17 đối tượng, đạt tỷ lệ 100%, giảm 01 vụ so với năm 2018, tiếp nhận xử lý tin báo, tố giác tội phạm 6 tin, đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra Công an Phường định kỳ tổ chức đối thoại, giáo dục, cảm hoá, giúp đỡ đối tượng tái hoà nhập cộng đồng cho 23 đội tượng trên địa bàn, phối hợp ban ngành đoàn thể định kỳ mời cảm hoá, giúp đỡ đối tượng tái hoà nhập cộng đồng được 12 cuộc, có 126 lượt đối tượng. Song song đó hoàn thành công tác thu thập cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được 779 hộ, 3.781 nhân khẩu, đạt tỷ lệ 95%. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng thành phố tiến hành tuần tra giải toả 3.361 trường hợp lấn chiếm vỉa hè lòng đường, tuyên truyền về an toàn giao thông, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống cháy nổ 12 cuộc, cho trên 388 lượt người dự, trong năm không xảy ra trường hợp cháy nổ tren địa bàn.

Tăng cường phối hợp với các ban ngành đoàn thể phát động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh tố giác tội phạm, chấp hành đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt những vấn đề có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của người dân được 20 cuộc, có trên 720 lượt người dự, phát 350 thông báo tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, bên cạnh đó phối hợp với phường đội thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn đảm bảo ổn định tình hình trật tự an ninh của cộng đồng dân cư. Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động các mô hình quản lý giáo dục đối tượng, vận động gây quỹ hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, các câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội, đã tổ chức mời giáo dục, cam kết không tái phạm đối với 175 lượt đối tượng. Phát động xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tổ chức cho 100% các khóm đăng ký phấn đấu đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự, cuối năm có 100% khóm đạt tiêu chuẩn khóm an toàn về an ninh trật tự, phường được trên công nhận "phường an toàn về an ninh trật tự" năm 2019./.

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ
CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 024
  • Tất cả: 3832676

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang