Ban Dân vận Thành ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị-Triên khai phương hướng hoạt động công tác Dân vận quý II năm 2023
Ban Dân vận Thành ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận quý I và triển khai phương hướng hoạt động quý II năm 2023. 

Quang cảnh hội nghị

              Quý I/2023, Ban Dân vận Thành ủy và Khối Dân vận các phường, xã đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác Dân vận của cả hệ thống chính trị; tập trung tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương. Thực hiện tốt Chương trình phối hợp của Ban Dân vận Thành ủy và UBND TP.Trà Vinh về công tác Dân vận: đã chủ động phối hợp nắm chắc tình hình Nhân dân, tôn giáo, các vấn đề phát sinh, nổi cộm; phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời đảm bảo ổn định tình hình cơ sở. Hoạt động của khối Dân vận các phường, xã đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chấp hành nghiêm các quy định của cấp trên cũng như các khuyến cáo 2K của Bộ Y tế và ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, chống buôn bán hàng giả, hàng nhái, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác đăng ký xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; công tác vận động giải phóng mặt bằng và giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại cơ sở. Về công tác an sinh xã hội tổ chức trao hơn 11.800 phần quà tết cho hộ nghèo, các đoàn viên, hội viên, hộ đặc biệt khó khăn, thiếu nhi nghèo thành phố trong dịp Tết nguyên đán năm 2023, với tổng tri giá gần 3 tỷ 850 triệu đồng, ngoài ra Trung ương hỗ trợ gần 110 kg gạo, đã trao cho gần 7.320 người, bình quân mỗi người nhận 15 kg. Bên cạnh đó, giới thiệu các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp xúc các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn để trực tiếp giúp đỡ. Đến nay, toàn thành phố có tổng số gần 60.420 đoàn viên, hội viên. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá rõ hơn kết quả công tác Dân vận tại các địa phương, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại; chia sẻ những cách làm hay, có hiệu quả và đề xuất giải pháp để thực hiện trong quý II/2023.

              Trong quý II năm 2023, công tác Dân vận của thành phố tiếp tục tập trung tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương. Vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ, kỷ niệm trong quý. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội phân công cán bộ thường xuyên tham dự sinh hoạt chi, tổ hội, phân công cán bộ thường xuyên đi cơ sở, sát địa bàn, kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên…; đặc biệt chú trọng công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường; các nhiệm vụ chính trị của thành phố, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh của thành phố về công tác Dân vận. Đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hướng dẫn các tổ chức, cơ quan, đơn vị đăng ký, xây dựng và thực hiện, nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” năm 2023./.   

Thực hiện: Diễm Trinh - Hồ Duy 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 1 215
  • Tất cả: 3832621

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang