Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh làm việc với Ban chỉ đạo Nông thôn mới Thành phố Trà Vinh về tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022
Ngày 30/11/2022, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đến làm việc với Ban chỉ đạo Nông thôn mới Thành phố Trà Vinh để kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm-Bí thư Thành uỷ; Ông Nguyễn Văn Tâm-Chủ tịch UBND TPTV-Trưởng ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá TPTV cùng các thành viên Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia Thành phố và xã Long Đức.

Quang cảnh buổi làm việc

              Tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Long Đức báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, xã đã hoàn thành đạt chuẩn 03/04 tiêu chí, đạt 75%, hiện còn 01 tiêu chí chưa đạt đó là tiêu chí số 2 về sản xuất, với nội dung 2.1 chưa đạt là Nông nghiệp xã phát triển theo hướng đa dạng hóa các loại hình sản xuất nông nghiệp đô thị gắn với sản phẩm chủ lực trên địa bàn xã được xác định là gà thịt, cây dừa; Nhưng chưa có mô hình liên kết chuỗi cho sản phẩm chủ lực gắn với kinh tế tuần hoàn và sử dụng công nghệ cao. Đồng thời Ban chỉ đạo xã nêu lên những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Tham gia thảo luận, các ý kiến đều tập trung làm rõ những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đồng thời kiến nghị tỉnh và thành phố quan tâm hỗ trợ và tập trung phát triển sản phẩm chủ lực trên địa bàn xã là dừa và con gà theo hướng đa dạng hóa các loại hình sản xuất nông nghiệp đô thị. Tại đây, đại diện lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn của tỉnh đã đánh giá mức hoàn thành của các tiêu chí, chỉ ra những mặt hạn chế tồn tại và đề ra những giải pháp cụ thể, sát thực với thực tiễn của địa phương để thực hiện trong thời gian tới.

              Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Tâm-Bí thư Thành uỷ ghi nhận những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Long Đức, đồng thời đề nghị, trong thời gian còn lại của năm 2022, xã Long Đức cần tập trung hoàn thiện hơn các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu; thẩm định lại các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt; môi trường nông thôn mới kiểu mẫu cần được quan tâm nhiều hơn nữa, chọn một vài tuyến đường trồng cây tạo nét riêng của xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 1 193
  • Tất cả: 3832599

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang