Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh khoá X, đơn vị thành phố Trà Vinh tiếp xúc cử tri phường 1, 2, 3, 4, 5 và xã Long Đức.
Ngày 17/5, tại hội trường UBND Phường 1, thành phố Trà Vinh, Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh gồm Bà Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Quốc Phương, Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, Ông Phạm Hoàng Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị Trà Vinh có buổi tiếp xúc trên 110 cử tri Phường 1, 2, 3, 4, 5 và xã Long Đức, thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh hội nghị

              Tại buổi tiếp, cử tri các Phường 1, 2, 3, 4, 5 và xã Long Đức  được nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 HĐND tỉnh khoá X. Tại hội nghị, các cử tri kiến nghị các vấn đề bức xúc đó là: vấn đề sang lấp mặt bằng, phân lô bán nền cho người dân nhưng lại không cho chuyển mục đích gây khó khăn cho người dân trong xây dựng nhà ở; vấn đề quy hoạch treo phải có thời gian để dân được biết dễ dàng thực hiện trong việc xây dựng; lĩnh vực y tế cần phải quan tâm vấn đề cấp cứu bệnh nhân vì hiện nay khi vào bệnh viện phải lo việc đóng viện phí trước rồi sau đó mới thực hiện cấp cứu bệnh nhân; Chi Cục thuế cần cập nhật tên người đóng thuế đất khi bán nhà và bán đất; phải kịp thời dậm vá các ổ gà, các đoạn đường hư hỏng trong nội ô thành phố để tránh nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Vấn đề vì sao môn Lịch sử Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra là môn tự chọn không phải là môn bắt buộc, cử tri mong muốn học sinh cần phải học môn lịch sử là môn bắt buộc để thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về cội nguồn. Cử tri Phường 4 mong muốn xã hội hoá để tăng cường lắp đặt nhiều hệ thống camera an ninh tại các khu dân cư nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Thành phố Trà Vinh cây xanh phát triển tốt, ngành chức năng cần quan tâm trồng thêm các loại cây có hoa và hương để tăng thêm vẻ đẹp cho đô thị.

Cử tri tham gia đóng góp ý kiến

              Những vấn đề bức xúc của cử tri tại hội nghị được Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh, các ngành chuyên môn thành phố và tỉnh giải trình làm rõ còn những vấn đề chưa giải trình tại hội nghị, Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp thu và hứa sẽ sớm đề đạt trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Thực hiện : Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 1 250
  • Tất cả: 3832656

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang