Thành ủy Trà Vinh hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh”.

Tập thể và cá nhân nhận khen thưởng

              Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 04 năm thực hiện Đề án đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội, hiệu quả hoạt động công tác đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, xấu, độc trên internet, mạng xã hội trên địa bàn thành phố đạt được một số kết quả quan trọng; những vụ việc nhạy cảm, thông tin xấu độc được kịp thời phát hiện và xử lý chính xác, hiệu quả; không để xảy ra điểm nóng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã nhận thức rõ hơn tính 02 mặt của mạng xã hội; có ý thức cảnh giác, tiếp cận, sàng lọc và nhận diện các âm mưu thủ đoạn phát tán thông tin sai trái, xấu, độc của các thế lực thù địch, đồng thời tích cực tham gia chia sẻ, đăng tin, bài tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa toàn xã hội. Bộ phận chia sẻ thông tin tích cực và phản bác thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội, hoạt động theo định hướng của Ban Chỉ đạo 35 thành phố gồm 10 đồng chí. Thành phố hiện có 43 trang Zalo, Facebook. Tiêu biểu nhất là trang “Hộp thư kết nối thành phố Trà Vinh”, “Cộng tác viên thành phố Trà Vinh”, “Ban chỉ đạo 35 thành phố Trà Vinh”, “Trà Vinh - Thành phố xanh”, trong thời gian qua đã chia sẻ, đăng tải trên 10.000 tin, bài, hình ảnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có trên 3.000 thành viên tham gia để nắm tình hình và chia sẻ những thông tin chính thống tạo sức lan toả trong toàn xã hội. Qua đó kịp thời xử lý 05 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

              Dịp này Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh tặng giấy khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “về việc tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh”./.

Thực hiện : Anh Thư

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 034
  • Tất cả: 3832686

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang