Đại hội đại biểu Hội Khuyến học thành phố Trà Vinh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021- 2026
Ngày 12/1, Hội Khuyến học thành phố Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học thành phố Trà Vinh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tham dự đại hội có bà Nguyễn Thị Khá, Ủy viên BCH TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh. Ông Ngô Trường Giang, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh cùng 28 đại biểu chính thức tiêu biểu trong hoạt động Hội và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đại diện cho hơn 18 nghìn hội viên trong toàn thành phố về dự Đại hội.

Quang cảnh đại hội

         Trong nhiệm kỳ qua, Phong trào khuyến học, khuyến tài góp phần xây dựng xã hội học tập đã đạt được kết quả lớn nhất là nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài được nâng lên, thể hiện được ý thức, trách nhiệm và đã khơi dậy lòng hiếu học trong Nhân dân. Trong công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng phát triển sâu rộng đến các tôn giáo, Nhân dân trong toàn thành phố, ý thức được tinh thần tự học, tự rèn, tự nâng cao trình độ của cán bộ, hội viên và Nhân dân. Hội khuyến học thành phố, phường, xã được cấp ủy, chính quyền quan tâm và Nhân dân tin tưởng. Tất cả các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài đều được đánh giá trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ đề ra, hệ thống tổ chức Hội được phát triển sâu rộng đến tố tự quản, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp đặc biệt là các cơ sở tôn giáo. Số hội viên khuyến học có trên 17% so với dân số. Toàn thành phố có trên 85% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình học tập, các danh hiệu học tập hàng năm đều tăng, các Trung tâm Học tập cộng đồng và các điểm sinh hoạt cộng đồng đã thu hút được lực lượng quần chúng tham dự. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học các cấp đã tích cực triển khai vận động, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài với nhiều hình thức phong phú và đa dạng được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân, học sinh các cấp học đồng tình hưởng ứng. Kết quả, Hội Khuyến học thành phố và phường, xã vận động tiền mặt và hiện vật quy thành tiền, tổng trị giá trên 12 tỷ đồng; đã giúp cho 38.839 lượt học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

         Trong phương hướng nhiệm kỳ tới, Hội khuyến học thành phố tiếp tục thực hiện tốt việc tham mưu, tổ chức liên kết rộng, xây dựng nội lực mạnh. Thực hiện có hiệu quả phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị; xây dựng xã hội học tập theo tinh thần đối mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đoàn kết, sáng tạo, chủ động xây dựng mô hình “Công dân học tập" theo hướng thiết thực, hiệu quả.

         Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ mới gồm 29 thành viên, bà Phạm Thị Quý được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội cũng tiến hành bầu Ban Thường vụ, các Phó Chủ tịch và Ban kiểm tra Hội Khuyến học Thành phố. Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 1 252
  • Tất cả: 3832658

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang