Lực lượng y bác sỹ và cán bộ y tế trên địa bàn thành phố Trà Vinh tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lực lượng y bác sỹ và cán bộ y tế trên địa bàn thành phố Trà Vinh tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hoạt động của lực lượng y tế, thực hiện test nhanh

         Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, đòi hỏi cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố phải vào cuộc. Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, cùng với cả tỉnh nói chung, trên địa bàn thành phố Trà Vinh nói riêng, bên cạnh các thành viên của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phải kể đến đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố và trạm y tế 10 phường xã trên địa bàn thành phố Trà Vinh đã quyết tâm, nỗ lực, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn tích cực, vững vàng trong công tác chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tuy địa bàn thành phố số ca bệnh Covid-19 chưa đáng kể (02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2), nhưng số lượng truy vết F1, F2, F3 khá nhiều, đòi hỏi lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ thành phố đến phường xã phải nổ lực phấn đấu, không kể thời gian ngày đêm để kịp thời khoanh vùng, truy vết đưa đi cách ly tập trung cũng như cách ly tại nhà theo qui định. Trong đó lực lượng y tế là nòng cốt kịp thời có mặt và trực 24/24 tại trạm y tế để làm nhiệm vụ truy vết, test nhanh và khai báo y tế đối với những người từ tỉnh khác về địa bàn.

         Có thể nói, cùng với toàn Đảng, toàn dân phòng chống dịch bệnh Covid-19, trên 100 lực lượng cán bộ y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố và trạm y tế 10 phường xã trên địa bàn thành phố Trà Vinh góp phần tích cực cùng với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, phường xã vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác điều tra, vận động người có nguy cơ lây nhiễm chấp hành cách ly, tránh lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, thực hiện tốt vai trò tại trạm y tế phường xã để đảm bảo hoạt động thường xuyên của trạm về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Đội ngũ y tế của Trung tâm cũng như các trạm làm việc xuyên suốt cả tuần không kể ngày đêm, trong đợt cao điểm phòng chống dịch truy vết các đối tượng F1, lực lượng này phải thức suốt đêm để thực hiện nhiệm vụ. Tính riêng trong ngày 11/7, thành phố Trà Vinh có 79 trường hợp đi từ tỉnh khác về đến trạm y tế phường xã khai báo. Tất cả điều không có yếu tố dịch tể, Trung tâm y tế đã hướng dẫn tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. Hiện nay số cách ly tập trung trên địa bàn thành phố là 37 trường hợp, số cách ly tại nhà còn 558 trường hợp, số tự cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà 763 trường hợp. Cơ quan y tế tiếp tục phối hợp cùng Công an thành phố truy vết phát hiện thêm tổng số 44 F2. Trạm y tế phường xã kết hợp cùng Tổ Covid cộng động tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền kịp thời các chỉ thị, công văn, công điện khẩn của tỉnh, thành phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tuyên truyền các hộ gia đình nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, những người từ nơi khác đến thì khai báo y tế với trạm y tế.

         Với lòng nhiệt huyết và trách nhiệm, lực lượng ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố và trạm y tế 10 phường xã trên địa bàn thành phố Trà Vinh sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch. Dù nhận thấy được sự vất vả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng vì sức khỏe cộng đồng, vì sự bình yên của người dân, lực lượng y tế trên địa bàn Thành phố không ngần ngại gian khó. Có đêm phải thức trắng, mệt lã người cùng thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng truy vết, xét nghiệm các ca nghi nhiễm, trường hợp F1, F2, F3. Để đối phó với dịch bệnh, Trung tâm y tế thành phố tham mưu với UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Trà Vinh thiết lập 4  cơ sở nơi cách ly tập trung các trường hợp F1 trên địa bàn gồm: nhà văn hoá cộng đồng phường 5 (cơ sở 1), Trường tiểu học Kiên Thị Nhẫn Phường (cơ sở 2, 3) và trường Trung học cơ sở Trần Phú xã Long Đức (cơ sở 4). Qua đó nhằm tăng cường các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

         Qua khoảng thời gian không kể ngày đêm vất vả với công tác phòng, chống dịch Covid-19, càng khẳng định vai trò nòng cốt và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố và trạm y tế 10 phường xã trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Càng thấy thương hơn với lực lượng này, vì vậy mọi người dân chúng ta cần nâng cao ý thức tránh nhiệm hơn trong công tác phối kết hợp chính quyền địa phương, lực lượng y tế góp phần ngăn chặn sự gia tăng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm hiện nay, sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe của nhân dân bằng những hành động cụ thể và thiết thực./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 024
  • Tất cả: 3832676

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang