Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh Trà Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Trà Vinh
Ngày 06/7/2021, Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch  UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh và Đại tá Vũ Hoài Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Minh Tâm, Ban quản lý chợ Trà Vinh và các công ty trong khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh (TPTV). Cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Phó chủ tịch UBND TPTV và đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế và Phòng Y tế TPTV. 

Đoàn đi kiểm tra thực tế các nơi

         Báo cáo tóm tắt với đoàn kiểm tra, bác sĩ Trần Ngọc Thân, Phó Giám đốc bệnh viện Minh Tâm cho biết về công tác phòng chống dịch bệnh song song với hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương, Bệnh viện Minh Tâm đã nâng cao mức độ phòng chống dịch, triển khai các biện pháp cấp bách mới trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nhằm thiết lập môi trường bệnh viện an toàn cho người dân yên tâm khám, chữa bệnh. Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám. 100% người bệnh, người nhà bệnh nhân, khách đến làm việc, công tác tại bệnh viện phải đi qua khu vực sàng lọc để đo thân nhiệt, khai báo y tế điện tử, dán tem kiểm soát. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức và cơ bản hoàn thành tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đợt I cho cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên các đơn vị hoạt động dịch vụ tại Bệnh viện. Đoàn cũng đã đến kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Ban quản lý chợ Trà Vinh. Đại tá Vũ Hoài Bắc nhấn mạnh việc tuân thủ, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ là hết sức quan trọng để cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đồng chí lưu ý với Ban quản lý chợ cần rà soát, quản lý chặt chẽ danh sách tiểu thương kinh doanh tại chợ, bắt buộc tiểu thương nghiêm túc đeo khẩu trang và khai báo y tế hằng ngày theo quy định. Cần chú trọng công tác tuyên truyền để từng người dân thấy được trách nhiệm của mình, đồng lòng cùng với chính quyền tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tại 02 công ty CiViNa và công ty Việt Trần trong Khu công nghiệp Long Đức, đoàn đã kiểm tra tập trung vào công tác phòng dịch tại các khu vực sản xuất, bếp ăn tập thể, việc bố trí khu vực cách ly tạm thời; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; việc thực hiện các quy định 5K của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, khử khẩn, đo thân nhiệt... Đồng thời nghe lãnh đạo các công ty báo cáo về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại công ty. Qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công ty đều được đảm bảo. Người lao động khi đến làm việc đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt và quét mã QR khai báo y tế. Tại khu vực sản xuất, bếp ăn, các công ty đều bố trí vị trí đảm bảo giãn cách tối đa có thể.

         Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm, đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trong việc thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là mà cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Đặc biệt thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì, phát triển sản xuất”, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động./.

Tin, ảnh: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 018
  • Tất cả: 3832670

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang