TP Trà Vinh tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg gắn biểu dương gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020
Vừa qua, Hội Khuyến học TP Trà Vinh tổ chức đại hội tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ gắn biểu dương gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Ông Nguyễn Quốc Phương, phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Trà Vinh đến dự.

Khen thưởng tập thể và cá nhân

         Qua 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ cộng đồng đến năm 2020” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đoàn thể trong thành phố tập trung triển khai, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác xây dựng xã hội học tập, qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện đạt được nhiều kết quả. Giai đoạn 2016-2020, các cấp Hội Khuyến học TP Trà Vinh đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật gần 28 tỷ đồng để hỗ trợ kịp thời cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường. Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập các cấp đã xây dựng và triển khai được các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 10/10 phường, xã, 62/62 đơn vị đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; có 5/5 dòng học đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; có 19.080 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, đạt 99,02%. Đại hội cũng đã tiến hành biểu quyết thông qua danh sách gồm 10 tập thể và 20 cá nhân tham dự Đại hội cấp tỉnh, giai đoạn 2016-2020.

         Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Ông Nguyễn Quốc Phương, phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Trà Vinh đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng xã hội học tập. Tăng cường công tác tuyên truyền thông qua phong trào gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học; phát động và tổ chức các hoạt động phong phú nhằm động viên mọi người tham gia học tập suốt đời. Quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Khuyến học các cấp để thật sự là nồng cốt trong phong trào xây dựng xã hội học tập, huy động có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục- đào tạo của thành phố, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tiếp tục được nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão trên con đường học vấn.

         Dịp này, có nhiều gia đình học tập tiêu biểu được trao giấy chứng nhận biểu dương và khen thưởng cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 05 năm thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ./.

Tin, ảnh: Đức Thành-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 1 257
  • Tất cả: 3832663

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang