Đoàn thẩm tra nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đến thẩm tra xã Long Đức (Thành phố Trà Vinh) đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao
Ngày 09/1, Đoàn thẩm tra nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đã đến thẩm tra xã Long Đức (Thành phố Trà Vinh) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ông Huỳnh Kim Nhân, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn-Phó chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí đại diện Sở, Ngành tỉnh; tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy-Bí thư Thành ủy-Trưởng ban chỉ đạo và các thành viên Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia thành phố và xã Long Đức dự.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Mục đích của đoàn thẩm tra tỉnh Trà Vinh là nhằm kiểm tra lại và đánh giá các tiêu chí đã đạt được mà Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Long Đức, TPTV đã nêu trong báo cáo. Đoàn đã kiểm tra các hồ sơ có liên quan trên cơ sở tự đánh giá về mức độ đạt 20/20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã và đi kiểm tra thực tế một số nơi của xã. Sau đó các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề có liên quan đến các tiêu chí đã đạt như: số liệu về dân cư nên thống nhất; về tiêu chí điện, xã nên phối hợp ngành điện lực phát hoang cây xanh vướn vào đường dây điện; còn một số hộ buôn bán trên vĩa hè khu vực khu công nghiệp; cần thống nhất điều chỉnh lại tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã; làm rõ hơn các số liệu về phổ cập giáo dục; bổ sung danh sách 20 cơ sở kinh doanh được công nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết thúc buổi thẩm tra, Ông Huỳnh Kim Nhân, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn-Phó chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đánh giá. Chất lượng cũng như số lượng 20 tiêu chí nông thôn mới của xã có nâng lên,  tuy nhiên tiêu chí giao thông cần chia lại tỷ lệ  cho hợp lý và sẽ được kiểm tra lại sau đó; xã làm văn bản giải trình và cam kết giải tỏa một số hộ buôn bán trên vĩa hè khu vực khu công nghiệp gửi về sở công thương; chú ý tiêu chí về an ninh trật tự. Xã sớm bổ sung, hoàn chỉnh các tiêu chí theo ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn thẩm tra tỉnh để được công nhận xã nông thôn mới nâng cao./.

Tin, ảnh: Anh Thư – Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 1 234
  • Tất cả: 3832640

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang