TP Trà Vinh hoàn thành bàu cử trưởng Ban nhân dân Khóm, ấp và thành viên Ban thanh tra nhân dân
 Theo ban chỉ đạo Bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2019 - 2022 kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân TP Trà Vinh cho biết, trong ngày 27/10, TP Trà Vinh có 23.773/23.786 cử tri, đạt tỷ lệ 99,95% đại diện hộ gia đình ở các khóm, ấp trên địa bàn TP Trà Vinh tham gia bỏ phiếu tại 62 tổ bầu cử.
Tổ bầu cử tại Phường 1 và Phường 8.   


    Đúng 5 giờ sáng 27/10, 62 tổ bầu cử tổ bầu cử trên địa bàn TP Trà Vinh tổ chức khai mạc có các lãnh đạo Tỉnh, thành phố đang sinh sống tại các khóm, ấp trên địa bàn đến tham dự lễ và bỏ lá phiếu đầu tiên góp phần hoàn thành tốt đẹp đợt bầu cử lần này. Đối với công tác bầu Trưởng Ban nhân dân khóm, ấp nhiệm kỳ 2019 – 2022, TP Trà Vinh có 124 người ứng cử trong đó tái cử 16 người, những người hoạt động không chuyên trách phường, xã ứng cử: 06 người, trúng cử 62 người, có 100% ứng cử viên là đảng viên; ứng cử viên có tuổi đời thấp nhất từ 21 tuổi đến 60 tuổi, có trình độ chuyên môn Cao đẳng trở lên, là những người ưu tú, có sức khỏe, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở ấp, khóm nơi ứng cử có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức Nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao. Đối với người ứng cử Thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường, xã có 75 người, trúng cử 75 người la người trung thực, công tâm; có sức khỏe, có uy tín, có hiểu biết về chính sách pháp luật, tự nguyện tham gia Ban Thanh tra nhân dân.

     Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại 62 tổ bầu cử thuộc 10/10 Phường xã luôn được đảm bảo. Công tác bầu cử tại các tổ cũng diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng luật. Đơn vị bầu cử Phường 2 đã hoàn thành sớm nhất công tác bầu cử vào khoảng hơn 9 giờ cùng ngày và sau đó lần lượt đến các tổ bầu cử tại các Phường còn lại.

    Để chuẩn bị cho đợt bầu cử Trưởng ban nhân dân khóm, ấp và kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường, xã, các cuộc hội nghị triển khai, tập huấn nghiệp vụ bầu cử Trưởng Ban Nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2019 - 2022 kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường, xã được tổ chức đầy đủ; Hướng dẫn tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử; các biểu mẫu có liên quan đến công tác bầu cử cũng được triển khai và việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của ấp, khóm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cũng được quan tâm.

    Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến và làm tốt công tác vận động nên ngày từ sáng sớm, nhiều bà con cử tri TP Trà Vinh đã tranh thủ thời gian để bỏ phiếu bầu cử đầy đủ và đúng theo luật định. Bên cạnh đó, các thành viên tổ bầu cử ở các địa phương cũng đã tổ chức, bố trí, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ bầu cử để hướng dẩn cho bà con cử tri đi bỏ phiếu đúng qui định, nên góp phần hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra.  Đặc biệt là có một số tổ bầu cử ở các địa phương trong thành phố đã hoàn tất việc bỏ phiếu bầu Trưởng ban nhân dân ấp, khóm kết hợp bầu Thành viên Ban thanh tra nhân dân phường, xã nhiệm kỳ 2019 – 2022 sớm hơn thời gian qui định./.        

Tin, ảnh: Đức Thành
CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 1 251
  • Tất cả: 3832657

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang