Phường 5 thành phố Trà Vinh xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác năm 2019 "Nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả tại nhà".
    Thực hiện phương châm hành động của Tỉnh uỷ, Thành uỷ về "Hành động, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo về đích" và chuyên đề học tập làm theo Bác năm 2019. Đảng uỷ phường 5 đã xây dựng mô hình "Nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả tại nhà" cho người dân theo hướng gần dân, sâu sát nhân dân và chăm lo cho dân, qua đó xây dựng chính quyền công sở thân thiện với nhân dân.

Bộ phận nhận hồ sơ ở phường 5

    Thực tế trên địa bàn hiện nay nhiều hộ gia đình chưa hoặc chậm thực hiện thủ tục khai sinh cho trẻ sơ sinh, nhập hộ khẩu cho trẻ, làm thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ sơ sinh do hoàn cảnh, do không biết chữ, không nắm được thủ tục, hộ chưa quan tâm để làm thủ tục khai sinh, hoặc không có điều kiện đi lại... nên khi cần sử dụng các loại giấy tờ này người dân thường lúng túng dẫn đến chậm trể khi đến tuổi đi học, khi bệnh cần thẻ bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi, giấy chứng tử để điều chỉnh chế độ bảo trợ xã hội cho người được hưởng, làm thủ tục thừa kế... Xuất phát từ thực tiển trên, Đảng uỷ thống nhất xây dựng mô hình đột phá trong chuyên đề năm 2019 với mục tiêu đề ra là đảm bảo phù hợp, thiết thực, hiệu quả và sát với chuyên đề theo hướng gần dân sâu sát với nhân dân chăm lo cho nhân dân, luôn cầu thị lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân qua đó góp phần xây dựng chính quyền công sở thân thiện với nhân dân. Nội dung thực hiện là hướng dẫn và hỗ trợ 4 loại hồ sơ đó là: cấp giấy khại sinh cho trẻ mới sinh đúng hạn, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ, nhập sổ hộ khẩu cùng một thời điểm thông qua việc cử cán bộ, công chức kết hợp với Ban nhân dân khóm xuống tận nhà hướng dẫn và trao tận nhà sau khi có kết quả và Ủy ban nhân dân phường gởi hộ gia đình thơ chúc mừng. Đối với thủ tục giấy chứng tử thì hoàn thành thủ tục trong ngày đem đến tận gia đình gởi kèm theo thư chia buồn của Ủy ban nhân dân phường và thông qua đó nắm thêm thông tin, tâm tư nguyện vọng, ý kiến đóng gớp, phản ảnh với Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân phường trong lãnh chỉ đạo điều hành để tốt hơn.
    Với cách làm này sẽ góp phần vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, trong rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, tiếp tục củng cố bồi đắp niềm tin trong nhân dân, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

Thực hiện: Minh Thành - Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 967
  • Tất cả: 3832819

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang