Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh động vật 06 tháng của năm 2023
Ngày 27/6, Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh động vật 06 tháng của năm 2023. Ông Nguyễn Văn Liêu-Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị

              Trong 06 tháng của năm 2023, công tác phòng chống dịch bệnh động vật được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu và đạt nhiều kết quả, thành phố đã kiểm soát tốt các loại dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh lớn, tạo thuận lợi cho chăn nuôi phát triển. Tính đến tháng 6/2023, thành phố tổng đàn gia súc, gia cầm có trên 87.000 con. Đã tiêm phòng cúm gia cầm được 106.000 con gà; tiêm phòng bệnh lở mồm long móng từ nguồn xã hội hoá và ngân sách hỗ trợ được trên 1.500 con; trong công tác tiêu độc, sát trùng đã phun xịt 09 điểm chợ phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi. Bên cạnh đó,  Công tác giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y cũng được UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn và UBND các phường, xã thực hiện tốt, thường xuyên thăm nắm, kiểm tra tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm, ngăn ngừa, phòng trừ dịch bệnh lây lan để phát hiện sớm, hướng dẫn người chăn nuôi phòng trị kịp thời, tránh lây lan ra diện rộng; công tác tiêm phòng các dịch bệnh gia súc, gia cầm và các bệnh thông thường khác cũng được thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt.

              Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Văn Liêu-Phó chủ tịch UBND TPTV đề nghị thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và các biện pháp phòng chống để người dân tích cực hưởng ứng; các phòng chuyên môn và UBND các phường xã tăng cường triển khai, giám sát việc tổ chức, thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin các loại cho đàn vật nuôi cũng như tổ chức triển khai thực hiện khử trùng tiêu độc; Kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh, vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc; các cơ sở, điểm giết mổ gia súc trên địa bàn quản lý./.

Thực hiện: Anh Thư-Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 971
  • Tất cả: 3834076

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang