Đoàn giám sát HĐND TP.Trà Vinh: Giám sát chuyên đề công tác quản lý, khai thác đất công trên địa bàn thành phố đối với Phòng Tài nguyên-Môi trường và UBND Phường 1

Chiều ngày 7/5/2024, tại Hội trường Trực tuyến UBND TP.Trà Vinh, Đoàn giám sát HĐND TP.Trà Vinh do đồng chí Lê Văn Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Trà Vinh làm trưởng đoàn, có buổi giám sát đối với Phòng Tài nguyên-Môi trường TP.Trà Vinh về chuyên đề công tác quản lý, khai thác đất công trên địa bàn TP.Trà Vinh.

Quang cảnh buổi giám sát đối với Phòng Tài nguyên-Môi trường TP.Trà Vinh

              Tiếp và làm việc với Đoàn, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã làm rõ những nội dung mà các thành viên trong Đoàn giám sát đề nghị trao đổi, làm rõ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của phòng. Trong đó tập trung vào một số nội dung: Cụ thể về công tác quản lý đất công trên địa bàn thành phố như: Công tác quản lý số lượng đất công trên địa bàn thành phố hiện có tổng số 689 thửa với diện tích 1.173.060,5m2 (tương đương 117,3ha); đất công do các tổ chức đang sử dụng với tổng số 178 thửa, trong đó có 86/178 thửa đất thuộc đất Trụ sở cơ quan đang quản lý sử dụng với 19/86 thửa đất được cấp Giấy chứng nhận, 67/86 thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận; đất công do cá nhân lấn, chiếm với tổng số 369 thửa, tổng diện tích là 26.163m2. Bên cạnh đó, Phòng cũng báo cáo với Đoàn về tình hình quản lý đất dôi dư sau khi thu hồi và giao cho đơn vị sử dụng  (phần đất bìa chéo) và đất sông cùn, kênh, rạch cạn và tình hình quản lý đất dôi do sắp xếp tài sản công. Đồng thời, báo cáo về tình hình khai thác quỹ đất công; Công tác xử lý đất lấn, chiếm cũng như một số công tác khác.... Qua đó, các thành viên trong Đoàn giám sát HĐND TP.Trà Vinh đã đưa ra nhiều ý kiến, đóng góp xoay quanh những khó khăn, thuận lợi trong việc quản lý và sử dụng các khu đất công trên địa bàn nhằm có hướng xử lý đối với các trường hợp còn vướng mắc, khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như khi thực hiện. Đồng thời đề nghị Phòng Tài nguyên-Môi trường cần phối hợp tăng cường tuyên truyền các chính sách pháp luật đất đai, các Chỉ thị của Thành ủy về công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn để người dân hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình; tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nội dung về quản lý đất đai, tình trạng lấn chiếm đất công; có phương án, kế hoạch quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn; tổ chức rà soát, kiểm kê trên thực địa, đo đạc, cắm mốc và thiết lập hồ sơ địa chính quỹ đất công theo đúng Quy định của pháp luật.

anh tin bai

Quang cảnh buổi giám sát đối với UBND Phường 1

              Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Văn Mạnh-Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Trà Vinh, Trưởng Đoàn giám sát nhấn mạnh, đây là buổi làm việc trong chương trình giám sát; kết quả làm việc sẽ là căn cứ quan trọng phục vụ chương trình làm việc của Đoàn giám sát cấp trên. Đồng thời đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường có văn bản báo cáo, làm rõ đối với những nội dung theo yêu cầu của Đoàn để phục vụ chương trình làm việc với Đoàn giám sát cấp trên trong thời gian tới. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với UBND Phường 1 về giám sát chuyên đề công tác quản lý, khai thác đất công trên địa bàn phường./.

Thực hiện: Diễm Trinh-Thanh Nguyên 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 1 157
  • Tất cả: 3835601

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang