Ban Chỉ đạo 35 thành phố Trà Vinh tổ chức tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024

Ngày 02/02, Ban Chỉ đạo 35 cấp thành phố tổ chức hội nghị tổng kết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024. Đồng chí Lê Văn Mạnh Phó Bí thư thường trực Thành uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố - Trưởng ban chỉ đạo 35 cấp thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tổng kết

              Năm 2023, các cấp ủy Đảng tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy, đảm bảo sâu rộng, hiệu quả, thiết thực với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sức lan toả trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Qua đó đã kịp thời cung cấp những thông tin chính thống để định hướng tư tưởng, giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn, hội viên các đoàn thể và Nhân dân nhận thức đúng đắn và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp cận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Bên cạnh đó thông qua các trang fanpage, facebook chính thống như: “Cộng tác viên thành phố Trà Vinh”, “Ban Chỉ đạo 35 thành phố Trà Vinh”, “Trà Vinh thành phố Xanh”, “Hộp thư kết nối thành phố Trà Vinh” và các trang fanpage, facebook của Tuyên giáo, Đoàn thanh niên của 10 phường, xã đã chia sẻ, đăng tải trên 6.000 tin, bài, hình ảnh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hiện nay thành phố có 43 trang, nhóm facebook, “Hộp thư kết nối thành phố Trà Vinh”, Zalo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, 3.570 nhóm Zalo ban, ngành thành phố và phường, xã đã thu hút hàng chục ngàn lượt người quan tâm tương tác, theo dõi truy cập, đa số ý kiến bày tỏ sự đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện để người dân tương tác với chính quyền qua mạng xã hội. Tổng số tin, bài đấu tranh phản bác trên internet, mạng xã hội: chia sẽ trên 8.500 tin, bài từ các trang thông tin chính thống và đồng thời đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Mạnh Phó Bí thư thường trực Thành uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố  tặng giấy khen cho các tập thể

              Phương hướng nhiệm vụ năm 2024 Ban chỉ đạo 35 cấp thành phố tiếp tục chủ động thực hiện tốt việc cung cấp các thông tin chính thống phục vụ cho công tác định hướng, tuyên truyền và đấu tranh phản bác những thông tin xấu độc trên mạng xã hội, nhất là những vấn đề, lĩnh vực mà dư luận xã hội quan tâm. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, đoàn, hội viên và Nhân dân. Duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trang mạng chính thống của phường, xã; tăng cường công tác bảo mật thông tin; quan tâm công tác xây dựng đội ngũ cộng tác viên các trang, nhóm cộng đồng ở cơ sở để phục vụ cho công tác tuyên truyền những thông tin tích cực; khuyến khích các cộng tác viên viết tin, bài đấu tranh phản bác các những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.

              Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Mạnh Phó Bí thư thường trực Thành uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố - Trưởng ban chỉ đạo 35 cấp thành phố biểu dương kết quả đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới Ban Chỉ đạo 35 cấp thành phố cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp đó là: Các cấp uỷ, tổ chức Đảng nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần nhận thức sâu sắc sự cần thiết phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xem đây là vấn đề hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy vai trò, trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo 35 cấp thành phố; Nâng cao hiệu quả công tác dự báo tình hình và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn hội viên và nhân dân; cung cấp các thông tin chính thống phục vụ cho công tác định hướng tuyên truyền và đấu tranh phản bác những thông tin xấu độc trên mạng xã hội; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên mạng xã hội và Internet gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

              Dịp này, Ban chỉ đạo 35 cấp thành phố tặng giấy khen của Chủ tịch uỷ ban nhân dân Thành phố Trà vinh cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu thực hiện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023./.

Thực hiện: Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 541
  • Tất cả: 3833008

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang