Đảng ủy, UBND Phường 8 triển khai mô hình “Phát huy tài dân, sức dân – lợi cho dân” tại Chi bộ Khóm 2.

Tiếp tục thực hiện mô hình “phát huy tài dân, sức dân-lợi cho dân” trên địa bàn phường. Ngày 29/3, Đảng ủy, UBND phường 8 chọn Chi bộ khóm 2 tổ chức triển khai mô hình “Phát huy tài dân, sức dân – lợi cho dân”. Đây là Chi bộ thứ 2 mà Đảng ủy, UBND Phường 8 chọn triển khai mô hình này. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi triển khai

              Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND phường, ban nhân dân khóm sẽ báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; cung cấp những thông tin cần thiết, nhất là các chính sách mới có liên quan đến đời sống của bà con Nhân dân. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND phường 8  còn cầu thị ý kiến của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đồng thời, tiếp thu, giải trình các ý kiến của bà con. Tại cuộc họp ở khóm 2 đã có 6 ý kiến của đảng viên, hội viên và người dân phản ánh về ô nhiễm môi trường của nước thải kênh liên khóm 1,2, cống giáp ranh với địa bàn Phường 7 gây ô nhiễm, viêc đặt hố gas nước thải phải hài hòa cho người dân, công tác phòng cháy chữa cháy vận động mỗi nhà dân có bình chữa cháy, địa phương cũng cần quan tâm tập huấn cho người dân cách phòng cháy chữa cháy. Địa phương cũng cần quan tâm đến chế độ chính sách người có công, các nguồn vốn vay các ngành đoàn thể cho hội viên vay để cải thiện cuộc sống. Các vấn đề trên được lãnh đạo UBND Phường 8 tiếp thu và giải trình cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân nắm đồng thời có hướng chỉ đạo ngành chuyên môn của phường thực hiện ngày một tốt hơn.

anh tin bai

              Có thể nói, thông qua mô hình phát huy tài dân, sức dân-lợi cho dân” trên địa bàn phường 8, sẽ tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với Nhân dân; gần dân, hiểu dân, tranh thủ sự đồng thuận của người dân. Qua đó, huy động tài dân, sức dân, của dân kết hợp nguồn lực của Nhà nước để tập trung thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ tiêu nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị, đem lại lợi ích cho Nhân dân./.

Thực hiện: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 818
  • Tất cả: 3832878

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang