Đoàn giám sát HĐND thành phố Trà Vinh giám sát công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý, khai thác và sử dụng thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố
Ngày 30/9, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân thành phố Trà Vinh do đồng chí Lê Văn Mạnh, Ủy viên Thường vụ trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về đầu tư  xây dựng cơ bản, quản lý, khai thác vả sử dụng thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, ông Ngô Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát

         Báo cáo với đoàn cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố đã từng bước được đầu tư xây dựng, cơ bản đáp ứng được yêu cầu phục vụ Nhân dân. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố gồm: hệ thống nhà sinh hoạt cộng đồng phường xã, khóm ấp, các công viên, các khu vui chơi cho trẻ em, các sân tập luyện thể thao, hệ thống thiết chế văn hóa thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố và các Nhà sinh hoạt cộng đồng phường, xã…Các thiết chế văn hóa đều đáp ứng được nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân vào những dịp lễ hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân thành phố. Toàn thành phố có 05 công viên được đầu tư xây dựng và hoàn thành năm 2017 với tổng kinh phí đầu tư 103.665.000.000 đồng, trong đó có bố trí các dụng cụ tập luyện thể thao công cộng phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân. Thành phố có 09/10 phường, xã có Nhà sinh hoạt cộng đồng. Các Nhà sinh hoạt cộng đồng phường, xã có quy mô từ 250 chỗ ngồi trở lên, được đầu tư các trang thiết bị như bàn ghế, hệ thống âm thanh, sân khấu, tủ sách, tranh ảnh tuyên truyền… với tổng kinh phí đầu tư trên 31,5 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới. Tổng kinh phí đầu tư thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố từ năm 2019 đến nay khoảng 3.697.820.000 đồng (bao gồm nâng cấp các trạm truyền thanh phường, xã và mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất ngành văn hóa, thông tin, truyền thanh) từ nguồn ngân sách thành phố.

         Tuy nhiên, công tác xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố còn một số khó khăn, nhất là kinh phí đầu tư xây dựng, kinh phí hỗ trợ các hoạt động văn hóa, thể thao còn ít, cán bộ phụ trách các thiết chế văn hóa, thể thao còn thiếu,…Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giáp sát cũng đã trao đổi những vấn để còn vướng mắc cũng như còn gặp bất cập về việc quản lý, khai thác và sử dụng thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn TP như: chưa khai thác hết công năng của các công viên trên địa bàn, các nhà văn hóa cộng đồng còn hoạt động chưa đúng mục đích, công năng, các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn thành phố chưa được duy trì và hoạt động tốt, việc đầu tư cơ sở vật chất cho Trung tâm văn hóa thành phố còn hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu hiện nay. UBND thành phố cùng các ngành liên quan cũng có ý kiến giải trình và kiến nghị với đoàn những việc còn khó khăn vướng mắc phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn.

         Kết luận buổi làm việc, ông Lê Văn Mạnh, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng đoàn giám sát yêu cầu UBND thành phố và các ngành có liên quan cần quan tâm chỉ đạo và có giải pháp cụ thể khắc phục những mặt còn hạn chế, bất cập trong việc quản lý, khai thác và sử dụng thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn TP trong thời gian tới. Đồng thời, đoàn cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị trên lĩnh vực này của thành phố để đề đạt về cơ quan quản lý cấp tỉnh nhằm thực hiện tốt có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý, khai thác vả sử dụng thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố./.

Thực hiện: Hoàng Vũ- Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 1 039
  • Tất cả: 3832691

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang