Ứng cử viên đại biểu Quốc hội gặp gỡ, tiếp xúc cử tri 03 xã Đôn Châu, Đôn Xuân và Ngũ Lạc
Thực hiện chương trình vận động bầu cử theo Luật định, chiều ngày 19/5, tại xã Đôn Châu, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 02 có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 250 cử tri ở 03 xã: Đôn Châu, Đôn Xuân và Ngũ Lạc huyện Duyên Hải. 

    Các ứng viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 02 gồm: ông Bế Trung Anh – Chủ tịch Hội đồng Học viện dân tộc, thuộc Ủy ban dân tộc Chính phủ; ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 đơn vị tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga – Bí thư Huyện ủy Càng Long; ông Nguyễn Trọng Nghĩa – phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; ông Võ Minh Nhựt – phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh. Tại đơn vị này có số đại biểu được bầu là 03 đại biểu và các ứng viên tham gia ứng cử tại các huyện: Duyên Hải, Trà Cú, Cầu Ngang, Châu Thành và thị xã Duyên Hải.

Các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Trà Vinh

    Duyên Hải là huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer, sản xuất nông nghiệp vẫn là thế mạnh của huyện. Do đó, các ý kiến của cử tri tập trung vào việc ban hành các cơ chế chính sách thúc đẩy nông nghiệp phát triển; trong đó, nuôi trồng thủy sản khu vực ven biển và vùng trồng trọt chăn nuôi là 02 vùng kinh tế rõ rệt của huyện. Đồng thời việc ban hành các chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer cũng được nhiều ý kiến quan tâm phát biểu để đề đạt, xem xét quyết định tại các kỳ họp Quốc hội khóa 15. Đối với từng ứng viên người ứng cử khi được bầu chọn, cử tri mong muốn phải là người thật sự xứng đáng để đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, không ngừng rèn đức, luyện tài để tham gia đóng góp, quyết định những quyết sách quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của địa phương. Từng vấn đề cụ thể, cử tri đề nghị tiếp tục quan tâm đến chính sách hỗ trợ đất ở, nhà ở và đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo theo Quyết định 29 của Chính phủ, tăng cường xây dựng hạ tầng và mời gọi đầu tư vào khu kinh tế Định An.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự hội nghị

    Thay mặt những người ứng cử, ông Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp thu, ghi nhận các ý kiến cử tri nêu và cho rằng: đó là mục tiêu, là động lực để từng ứng viên phấn đấu và nỗ lực hết mình nhằm thực hiện tốt nhất chức trách của người đại biểu được nhân dân bầu chọn.

Ông Kim Chí Hòa – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện

 thông tin và giải trình các ý kiến của cử tri

    Dịp này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước và đề nghị người dân không được lơ là, phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế./.

                                                                                                                            Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 32 270
  • Tất cả: 4657112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.