Tuyên truyền về Sở hữu trí tuệ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên: Duy trì và đổi mới trong điều kiện dịch bệnh
Lượt xem: 2004
Vượt qua những khó khăn, cản trở trong bối cảnh diễn biến phức tạp và bất ngờ của đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên phạm vi toàn quốc từ cuối tháng 4 đến nay, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng vẫn duy trì thường xuyên hoạt động tuyên truyền tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên thông qua hình thức trực tuyến.

Trước tiên là chuỗi tuyên truyền dành cho sinh viên Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng bao gồm 6 buổi khác nhau dưới hình thức nói chuyện chuyên đề về “Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn”, bắt đầu từ ngày 05/5/2021 và kết thúc vào ngày 13/5/2021. Với 6 buổi nói chuyện chuyên đề, có hơn 300 sinh viên đến từ 07 lớp thuộc Khoa Du lịch đã được tiếp cận với các khái niệm cơ bản về quyền sở hữu trí tuệ và nhận thức được vai trò, giá trị của quyền sở hữu trí tuệ trong cuộc sống hàng ngày, trong công tác nghiên cứu khoa học, cũng như nâng cao nhận thức đối với việc xác lập bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ khi hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch – khách sạn. Cuối mỗi buổi nói chuyện đều có phần hỏi đáp các tình huống thực tế, nhiều câu hỏi “hóc búa” và các vấn đề thời sự xung quanh quyền sở hữu trí tuệ được các thầy cô và các bạn sinh viên đưa ra trao đổi thể hiện sự quan tâm lớn đối với vấn đề này cũng như nhận thức chung về sở hữu trí tuệ đã thực sự có nhiều chuyển biến tích cực từ các hoạt động tuyên truyền mang tính chất bài bản và thường xuyên trong các năm qua.

Tiếp theo là hội thảo trực tuyến diễn ra vào ngày 20/5/2021 với chủ đề "Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các cơ sở giáo dục" do Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp với Tỉnh đoàn tỉnh Quảng Ngãi, Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Ngãi và các đối tác tổ chức. Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng đã tham gia với tư cách là một đối tác thường xuyên của Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn trong hoạt động tuyên truyền, đào tạo về Sở hữu trí tuệ cho các hoạt động khởi nghiệp và trình bày tham luận "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với quyền Sở hữu trí tuệ". Có thể nói đây là một sự kiện rất đặc biệt khi lần đầu tiên Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng bắt đầu mở rộng đối tượng tiếp cận đến các trường phổ thông chứ không chỉ dừng lại ở các trường đại học và cao đẳng như trước đây. Tuy mới là bước đầu, nhưng với hướng tiếp cận mới này, trong tương lai hoạt động tuyên truyền về Sở hữu trí tuệ hứa hẹn sẽ được lan tỏa ngày càng sâu rộng hơn và đối tượng hướng tới ngày một đa dạng hơn. 

Để duy trì và tiếp tục phát triển hoạt động tuyên truyền về Sở hữu trí tuệ vừa phù hợp với quy định về phòng chống dịch bệnh mà vẫn đảm bảo mục tiêu nâng cao nhận thức và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng luôn nhận được sự đồng hành quý báu và cùng nỗ lực vượt bậc của các đối tác thường xuyên như trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn.


Một số hình ảnh:


Hình 1. Hình ảnh một trong số các buổi nói chuyện chuyên đề trực tuyến với sinh viên Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng


Hình 2. Hình ảnh buổi Hội thảo trực tuyến chủ đề "Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các cơ sở giáo dục"

Nguồn: https://www.most.gov.vn/


Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 2045
  • Trong tuần: 18 647
  • Tất cả: 4387220