Thuốc ức chế histamine làm giảm lợi ích của việc tập thể dục
Lượt xem: 2032
Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Ghent và Copenhagen đã phát hiện ra rằng các loại thuốc kháng histamine như Allegra hoặc Pepcid có thể làm giảm lợi ích của việc tập thể dục. Trong bài báo đăng trên tạp chí Science Advances, nhóm nghiên cứu đã mô tả hai thí nghiệm mà họ đã tiến hành - một thí nghiệm ở cự ly ngắn, một thí nghiệm ở cự ly dài. Các tình nguyện viên sẽ được cho dùng thuốc kháng histamine trước khi họ thực hiện các chế độ tập luyện này.

Hiện nay, có hàng triệu người trên thế giới dùng thuốc kháng histamine để giảm các triệu chứng dị ứng. Các loại thuốc này được chia thành hai loại chung, tùy thuộc vào thụ thể histamine mà chúng nhắm mục tiêu. Những loại nhắm mục tiêu vào các thụ thể histamine H1 dành cho những người bị dị ứng. Những loại nhắm mục tiêu vào các thụ thể histamine H2 có nghĩa là để điều trị các vấn đề về histamine trong ruột. Trong nỗ lực mới này, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác động của cả hai loại thuốc kháng histamine đối với những người tình nguyện tham gia nghiên cứu, thực hiện chế độ tập luyện thể dục.

Histamine là một chất hóa học được cơ thể sản sinh ra vì nhiều nguyên nhân, lý do. Một trong số đó là giúp điều hòa lưu lượng máu trong các cơ bắp, đặc biệt là sau khi họ bị căng thẳng do tập thể dục. Sự gia tăng lưu lượng máu giúp sửa chữa và tăng cơ nhiều hơn. Trong nỗ lực mới này, các nhà nghiên cứu tự hỏi điều gì có thể xảy ra nếu quá trình sản xuất histamine bị “phong tỏa” trước, trong hoặc sau khi tập thể dục. Để tìm hiểu, họ đã thực hiện hai thí nghiệm. Lần đầu tiên là một phiên tập duy nhất, lần thứ hai được thực hiện trong vài tuần.

 

 Trong thí nghiệm đầu tiên, sáu người đàn ông và hai phụ nữ đạp xe tập thể dục trong 40 phút mà không uống bất kỳ loại thuốc kháng histamine nào. Cùng một nhóm lại tiếp tục đạp xe trong cùng một khoảng thời gian sau khi dùng thuốc kháng histamine ngăn chặn cả hai thụ thể histamine HI và H2. Nhịp tim, huyết áp và lưu lượng máu được đo cho tất cả những người tham gia.

 

Trong thí nghiệm thứ hai, 18 người đàn ông tập thể dục trên xe đạp - một nửa được cho dùng thuốc kháng histamine, nửa còn lại thuộc nhóm đối chứng - và các loại dấu hiệu tương tự được đo lường như đối với những người trong thí nghiệm đầu tiên. Các tình nguyện viên tương tự sau đó đã tham gia vào một chế độ tập luyện kéo dài sáu tuần trên xe đạp, tập thể dục ba lần mỗi tuần. Sau đó, họ lặp lại bài tập đạp xe mà họ đã thực hiện khi bắt đầu thử nghiệm.

 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc ngăn chặn histamine trong nhóm đầu tiên làm giảm lưu lượng máu đến các cơ trong quá trình tập thể dục. Trong thí nghiệm dài hơn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người được cho dùng thuốc kháng histamine có dấu hiệu cải thiện rất ít về hiệu quả tập luyện, lưu lượng máu hoặc sự phát triển cơ bắp.

Nguồn: https://www.vista.gov.vn/


Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1667
  • Trong tuần: 19 707
  • Tất cả: 4389293