SARS-CoV-2 ở Anh có tỷ lệ lây nhiễm nhanh
Lượt xem: 1905
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Mô hình Toán học về Các bệnh Truyền nhiễm và Y học Nhiệt đới London, đã tìm thấy bằng chứng cho thấy rằng biến thể của virus SARS-CoV-2 ở Anh có thể lây truyền cao hơn từ 43 đến 90% so với vi-rút ban đầu. Trong nghiên cứu của họ, được công bố trên tạp chí Science, họ đã sử dụng các mô hình để nghiên cứu khả năng lây truyền của các biến thể khác nhau của virus SARS-CoV-2.

Tháng 11 năm 2020, các nhà nghiên cứu y học đã phát hiện ra một biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2, sau đó được gọi là biến thể VOC 202012/01 (Vương quốc Anh). Tháng 4 này, các nhà nghiên cứu bắt đầu báo cáo bằng chứng cho thấy biến thể ở Anh dễ lây truyền hơn so với vi-rút ban đầu. Những lo ngại này dường như được chứng minh khi các nghiên cứu tiếp theo phát hiện ra rằng vào đầu tháng 2 năm nay, 95% ca nhiễm mới ở Anh là do biến thể của ở tại đây. Cho đến nay, biến thể này cũng đã được tìm thấy ở 82 quốc gia khác.

Để tìm hiểu thêm về biến thể, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu 150.000 chuỗi virus từ khắp nước Anh. Kết quả cho thấy tốc độ phát triển của biến thể cao hơn tất cả 307 biến thể khác mà họ tìm thấy. Tiếp theo, họ nhập dữ liệu liên quan đến virus vào một mô hình toán học được sửa đổi để hiển thị tốc độ lây truyền của virus SARS-CoV-2 và các biến thể của nó. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã sử dụng mô hình để kiểm tra một số giả định nhất định đã được đặt ra về biến thể, chẳng hạn như khả năng gây ra tải lượng vi-rút cao hơn và thời gian tồn tại ở những người bị nhiễm bệnh. Mô hình cho thấy số lượng sinh sản của biến thể cao hơn từ 43 đến 90% so với vi-rút gốc hoặc các biến thể khác.

Nhóm nghiên cứu cũng sử dụng các mô hình để chỉ ra mức độ hiệu quả của một số biện pháp can thiệp trong việc chống lại biến thể. Họ phát hiện ra để ngăn chặn sự gia tăng nhanh các ca nhiễm trùng, nước Anh sẽ phải đẩy mạnh nhiều nỗ lực tiêm chủng. Nếu không nước Anh sẽ có nhiều bệnh nhân nhập viện và tử vong cao hơn vào năm 2021 so với những thông tin được ghi nhận vào năm 2020.

Nguồn: https://www.vista.gov.vn/


Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1104
  • Trong tuần: 19 144
  • Tất cả: 4388730