Hội thảo khoa học "Nâng cao ứng dụng kết quả nghiên cứu thông qua tăng cường phối hợp giữa Viện Trường và sở ban ngành địa phương" ​
Lượt xem: 2135
Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học có ý nghĩa quan trọng, nhằm hiện thực hóa mục tiêu của công tác nghiên cứu. Chỉ thông qua hoạt động ứng dụng thì những giá trị khoa học mới trở nên có giá trị hơn trong thực tiễn, trở thành động lực và là lực lượng tiên phong trong xây dựng và phát triển xã hội.

Ảnh: Quang cảnh hội thảo

          Ngày 15/10/2021, Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo khoa học "Nâng cao ứng dụng kết quả nghiên cứu thông qua tăng cường phối hợp giữa Viện Trường và sở ban ngành địa phương" tại Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Hội thảo tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, các trường đại học và các chuyên gia về việc tăng cường ứng dụng những kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ. Đây là cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

          Hội thảo có sự tham gia của Ông Nguyễn Quỳnh Thiện phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, ông Lê Thành Ôi Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh, công ty cổ phần Trà Bắc, trường cao đẳng nghề và bên cạnh đó là đại diện các Phòng Kinh tế và hạ tầng, phòng kinh tế thành phố, thị xã, các huyện cùng với Viện trường tham dự trực tuyến.

Tại hội thảo các nhà khoa học đến từ các Viện trường đã chia sẽ những kết quả nghiên cứu khoa học như định hướng nghiên cứu canh tác nông nghiệp phục vụ sản xuất gắn với nhu cầu địa phương, định hướng ứng dụng công nghệ sinh học và tế bào trong việc chọn lọc và lai tạo giống vật nuôi cho năng suất, chất lượng phù hợp với điều kiện tỉnh Trà Vinh; Ứng dụng công nghệ sinh học chọn lọc và cải thiện chất lượng giống cây trái chủ lực.

          Qua đó, hội thảo cũng nhận được những ý kiến đóng góp hết sức thiết thực từ các đại biểu như: nguồn nhân lực cho khoa học và công nghệ tại địa phương; các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ hiện nay địa phương chưa được tiếp cận nhiều; cần có tổ chức nhiều cuộc hội thảo như vậy để kết nối các nhà khoa học doanh nghiệp và địa phương để ứng dụng những kết quả khoa học vào thực tế; các đề xuất nghiên cứu khoa học và công nghệ nên định hướng theo chuỗi giá trị để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, hiện nay huyện đang gặp khó khăn trong việc thực hiện Quyết định 29/2019/QĐ-UBND ngày 201/11/2019  của UBND tỉnh về việc quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

          Kết thúc hội thảo, ông Nguyễn Quỳnh Thiện phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đánh giá cao kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, ý kiến của các đại biểu rẩt thiết thực gắn với phát triển kinh tế địa phương, đồng thời đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chủ động phối hợp các ngành địa phương tăng cường các đề xuất khoa học công nghệ đặc biệt là xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu theo chuỗi giá trị nhằm làm tăng giá trị sản phẩm, ổn định phát phát triển kinh tế.

          Bích Liên


Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 887
  • Trong tuần: 18 927
  • Tất cả: 4388513