Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp thủy sản bền vững
Lượt xem: 2700
Ngày 23/10/2020 Trường ĐH Trà Vinh (TVU) đã tổ chức Hội thảo Khoa học “Ứng dụng Công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp – thủy sản bền vững lần 2, năm 2020”

Ảnh: GS.TS Võ Tòng Xuân báo cáo tại hội thảo

Tham dự hội thảo có sự tham gia có các nhà khoa học đến từ các Trường Đại học Tây nguyên, các tỉnh Miền nam, một số chuyên gia từ nước ngoài, đại diện các Sở ban ngành trên địa bàn tỉnh, đại diện các công ty và các sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh cùng phóng viên báo đài đến đưa tin.

Hội thảo khoa học gồm 02 Phiên. Phiên thứ nhất là báo cáo các tham luận đến từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước. Phiên thứ hai là báo cáo 03 tiểu ban: tiểu ban Thực vật –sinh hóa do PGS.TS Nguyễn Minh Chơn phó Viện trưởng Công nghệ sinh học Trường đại học Cần Thơ làm chủ tọa, tiểu ban vi sinh vật – môi trường do AHLĐ.NGND.GS.TS Võ Tòng Xuân hiệu trưởng Trường Nam Cần Thơ làm chủ tọa, tiểu ban thủy sản – thú y do TS. Lâm Thái Hùng phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh làm chủ tọa. Mỗi tiểu ban gồm có 07 báo cáo đến từ các chuyên gia qua đó tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, giáo viên, sinh viên học tập và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Tại hội thảo GS.TS Võ Tòng Xuân chia sẻ tham luận “Sản xuất nông nghiệp thích ứng với hạn mặn cho đồng bằng sông Cửu Long”,  đây là những kinh nghiệm thực tiễn quý báu để các nhà khoa học có những định hướng đối phó với biến đổi khí hậu.

Hội thảo có những gian hàng với những sản phẩm được tạo từ nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học, các bạn sinh viên trường Đại học Trà Vinh,…

Ảnh: Cây nuôi cấy mô của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh

Hội thảo khoa học lần này được tổ chức góp phần nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học cũng như công bố quốc tế về các lĩnh vực khoa học trong nước và trên thế giới hiện nay. Đây cũng là môi trường để các nhà khoa học, các bạn sinh viên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để từ đó có những định hướng, những nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong tương lai.

Bích Liên


Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 1436
  • Trong tuần: 19 476
  • Tất cả: 4389062