Sở KH&CN Trà Vinh làm việc với UBND huyện Tiểu Cần
Lượt xem: 2613
Để nắm bắt tình hình hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ (KH&CN), sáng ngày 12/8/2020, Sở KH&CN đã có buổi làm việc với UBND huyện Tiểu Cần. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Sở KH&CN và đại diện các phòng chuyên môn của Sở.

Ảnh: Đồng chí Lê Thành Ôi, Giám đốc Sở KH&CN làm việc tại huyện Tiểu Cần.

Qua báo cáo tình hình, kết quả hoạt động KH&CN 06 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện đã có sự phối hợp triển khai các đề tài, dự án KHCN có sử dụng ngân sách nhà nước, các dự án nhân rộng mô hình đạt hiệu quả, có tính khả thi cao, như: xây dựng mô hình trồng bưởi rubi xen ổi rubi sử dụng công nghệ tưới tiết kiệm; phối hợp trong kiểm định phương tiện đo cân tại các chợ của huyện; Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trang bị 15 bộ quả cân đối chứng tại 13 chợ để thực hiện kiểm tra cân của các hộ tiểu thương…, Kết quả đạt được là có sự phối hợp của các phòng, ban của Sở đã tổ chức Đoàn tham quan học tập kinh nghiệm; tập huấn phổ biến các tiến bộ KHCN cho nhân dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hoạt động KHCN còn gặp khó khăn, việc thực hiện quy trình quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở còn nhiều khó khăn, khó thực hiện do không có có chuyên môn, nghiệp vụ.

Tại buổi làm việc, các phòng, ban huyện Tiểu Cần đề xuất với Sở Khoa học và Công nghệ cần hỗ trợ trong việc xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và đầu tư máy móc thiết bị công nghệ tiến tiến phục vụ sản xuất theo Nghị quyết 80, 82 của Hội đồng nhân dân tỉnh; hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm; hướng dẫn địa phương thực hiện các thủ tục liên quan đến việc ứng dụng chuyển giao các đề tài, dự án, thanh quyết toán nhiệm vụ khoa học cấp cơ sở, vốn sự nghiệp khoa học và công nghệ hằng năm.

Ảnh: Đoàn công tác Sở KH&CN kiểm tra mô hình trong măng tây

 Sở KH&CN đánh giá cao sự ủng hộ, quan tâm của UBND huyện trong việc tiếp cận, áp dụng đưa tiến bộ KH&CN vào sản xuất, đời sống của người dân trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện khoa học và công nghệ cấp cơ sở của địa phương còn chậm so với Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND ngày 20/11/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Vì thế, để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở KH&CN để trao đổi, tìm ra các vướng mắc, khó khăn tháo gỡ kịp thời và hướng dẫn thực hiện đúng theo Quyết định số 29 của UBND tỉnh có hiệu quả. Đồng thời, hàng năm địa phương cần phải đề xuất danh mục các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở để trình UBND huyện để phê duyệt thực hiện.

 

Trí Thiện 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2141
  • Trong tuần: 18 743
  • Tất cả: 4387316