Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh làm việc UBND huyện Cầu Kè
Lượt xem: 2401
Để nắm bắt tình hình hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ (KH&CN), chiều ngày 12/8/2020, Sở KH&CN đã có buổi làm việc với UBND huyện Cầu Kè. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Sở KH&CN và đại diện các phòng chuyên môn của Sở. Tiếp đoàn làm việc có lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban huyện.

Ảnh: Đoàn công tác Sở KH&CN làm việc tại huyện Cầu Kè.

Qua báo cáo tình hình, kết quả hoạt động KH&CN 06 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện. Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện đã tham mưu UBND huyện đề xuất địa phương đặt hàng nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở năm 2020-2021; đề xuất xây dựng chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh” cho sản phẩm dừa sáp; phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra đo lường, chất lượng tại 06 doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc; kiểm định cân đồng hồ lò xo, ….. Bên cạnh đó, hoạt động KHCN còn gặp khó khăn trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, nhất là việc thiếu nhân sự phụ trách lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, các phòng, ban huyện Cầu Kè đề xuất với Sở Khoa học và Công nghệ cần hỗ trợ địa phương về xử lý hạn mặn để trồng cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ công tác kiểm tra đo lường, chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Ảnh: UBND huyện Cầu Kè làm việc Sở KH&CN

Qua nghe báo cáo kết quả thực hiện cùng các kiến nghị đề xuất của huyện, đồng chí Lê Thành Ôi - Giám đốc Sở KH&CN đánh giá cao kết quả thực hiện khoa học và công nghệ 6 tháng qua của UBND huyện. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện khoa học và công nghệ cấp cơ sở của địa phương còn chậm so với Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND ngày 20/11/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Vì thế, để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới, Sở KH&CN yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở KH&CN để trao đổi, tìm ra các vướng mắc, khó khăn tháo gỡ kịp thời và hướng dẫn thực hiện đúng theo Quyết định số 29 của UBND tỉnh có hiệu quả. Đồng thời, hàng năm địa phương cần phải đề xuất danh mục các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở để trình UBND huyện để phê duyệt thực hiện.

Trí Thiện

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1882
  • Trong tuần: 19 922
  • Tất cả: 4389508