Họp Hội đồng Tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh Chuyên ngành Kỹ thuật thông tin
Lượt xem: 2829
Ngày 23/6/2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp Hội đồng Tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh Chuyên ngành Kỹ thuật thông tin trên cơ sở đề xuất của Văn phòng Tỉnh Ủy Trà Vinh và Trung tâm Kỹ thuật điện toán.

Ảnh: Hội đồng Tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh Chuyên ngành Kỹ thuật thông tin

Hội đồng Tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh Chuyên ngành Kỹ thuật thông tin tổ chức xét duyệt 02 nhiệm vụ sau:

- Nhiệm vụ 1: “Ứng dụng công nghệ blockchain và IoT để quản lý và truy xuất nguồn gốc cho nhóm sản phẩm: dừa sáp, thanh long, măng cụt, bưởi da xanh, đậu phộng” đơn vị đặt hàng Trung tâm Kỹ thuật điện toán.

- Nhiệm vụ 2: “ Phần mềm quản lý xe công dùng chung cho các cơ quan Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh” đơn vị đặt hàng Văn phòng Tỉnh Ủy Trà Vinh.

Trong cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu nhận xét, đánh giá đề xuất nhiệm vụ theo các tiêu chí: Giải pháp công nghệ, tính cấp thiết, tính khả thi, khả năng tiếp nhận và ứng dụng công nghệ, phạm vi sử dụng của các đơn vị, tính bảo mật của công nghệ, kiến nghị điều chỉnh tên nhiệm vụ theo ý kiến của Hội đồng.

Mục tiêu nhiệm vụ 1: Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Trà Vinh. Ưu tiên phát triển những cây ăn quả đặc sản chủ lực của tỉnh đã có truyền thống sản xuất và có thế mạnh. Qua đó cần có sự kết hợp giữa sản phẩm và công nghệ để đưa thương hiệu của tỉnh nhà vươn xa hơn.

Mục tiêu nhiệm vụ 2: Sử dụng công nghệ là một xu thế tất yếu hiện nay nhằm để quản lý công việc một cách hiệu quả; rút ngắn thời gian, công suất và theo kịp sự phát triển của đất nước.

Kết quả: các thành viên Hội đồng thống nhất 02 đề xuất trên và đồng thời triển khai thực hiện theo đúng quy trình./.

Nguyễn Thị Tho


Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1722
  • Trong tuần: 19 762
  • Tất cả: 4389348